Triển khai thí điểm xây dựng điểm sáng tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội

M.LỆ 16/01/2024 08:30

UBND TP.Hội An vừa đề nghị các cơ quan, đơn vị, xã phường liên quan phối hợp xây dựng điểm sáng tuyên truyền về bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn.

BHXH TP.Hội An đa dạng các hình thức tuyên truyền BHXH tự nguyện đến người dân. ảnh: Mỹ Lệ
BHXH TP.Hội An đa dạng các hình thức tuyên truyền BHXH tự nguyện đến người dân. Ảnh: Mỹ Lệ

Theo kế hoạch, UBND TP.Hội An chọn khối Xuân Mỹ (Tân An), khối Sơn Phô 1 (Cẩm Châu), thôn Thanh Tam (Cẩm Thanh) để thực hiện thí điểm xây dựng điểm sáng tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đồng thời giao UBND phường các xã, phường liên quan chỉ đạo các thôn/khối phố được lựa chọn xây dựng điểm sáng phối hợp chặt chẽ với BHXH thành phố bố trí địa điểm, vị trí để tổ chức tuyên truyền trực quan đến với người dân đảm bảo hiệu quả và lâu dài; tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn.

UBND thành phố cũng đề nghị UBND các xã, phường liên quan huy động sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại địa phương; phối hợp với BHXH thành phố thực hiện truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các thôn/khối phố được chọn thí điểm bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình địa phương.

Phối hợp rà soát dữ liệu hộ gia đình để xác định người chưa tham gia BHXH, BHYT để có kế hoạch tuyên truyền vận động. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với BHXH thành phố triển khai kế hoạch xây dựng điểm sáng tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các điểm được chọn; lồng ghép thực hiện các hoạt động tuyên tuyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trong kế hoạch công tác của đơn vị.

BHXH thành phố phối hợp với UBND các xã, phường được chọn xây dựng điểm sáng khảo sát, chọn địa điểm phù hợp để lắp đặt pano, áp phích tuyên truyền trực quan, cung cấp băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, file âm thanh và các điều kiện vật chất khác đảm bảo cho thực hiện kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai thí điểm xây dựng điểm sáng tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO