Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quế Sơn

MAI NHI 28/11/2023 11:51

(QNO) - Sáng nay 28/11, Sở TT&TT phối hợp UBND huyện Quế Sơn khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Cắt băng khai mạc triển lãm.    Ảnh: PV
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: PV

Diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - thể thao & Truyền thanh - truyền hình huyện Quế Sơn từ ngày 28 - 30/11, triển lãm trưng bày các bằng chứng liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gồm: Văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 95 bản đồ và 4 cuốn Atlat; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu về các hiện vật, tư liệu lịch sử.   Ảnh: PV
Đại biểu tham quan tìm hiểu các hiện vật, tư liệu lịch sử. Ảnh: PV

Thông qua trưng bày hiện vật, tư liệu lịch sử giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Tuyên truyền về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức đối với thế hệ trẻ.    Ảnh: PV
Tuyên truyền về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức đối với thế hệ trẻ. Ảnh: PV

Trong buổi sáng nay 28/11, có hơn 350 học sinh, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Quế Sơn đến tham quan triển lãm.

Trong sáng nay 28/11, có rất nhiều học sinh đến tham quan.    Ảnh: PV
Trong sáng nay 28/11 có rất nhiều học sinh đến tham quan. Ảnh: PV

Theo Sở TT&TT, huyện Quế Sơn là địa phương cuối cùng tổ chức triển lãm theo kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam năm 2023. Tất cả hiện vật, tư liệu lịch sử sẽ được bàn giao cho Bảo tàng Quảng Nam để tiếp tục trưng bày và giới thiệu đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO