Thế giới

Trung Quốc thiệt hại 8,5 tỷ USD vì bão Yagi

NAM VIỆT 09/09/2024 15:18

(QNO) - Siêu bão Yagi tàn phá miền Nam Trung Quốc, đặc biệt tại tỉnh Hải Nam khiến ít nhất 4 người tử vong, gây thiệt hại lớn đến sản xuất nông nghiệp và nghề đánh bắt cá, cơ sở hạ tầng và nhà cửa.

xinhua.jpg
Người dân và chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) dọn dẹp cây đổ sau bão. Ảnh: Xinhua

Theo Tân Hoa Xã trích dẫn Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, Yagi là cơn bão mùa thu mạnh nhất tấn công Trung Quốc trong vòng 75 năm qua. Đây là cơn bão thứ 11 trong mùa này cho đến nay tại Trung Quốc.

Yagi đổ bộ vào Trung Quốc vào ngày 6/9 vừa qua, trước tiên tấn công tỉnh Hải Nam và sau đó là tỉnh Quảng Đông lận cận. Trung Quốc cảnh báo đỏ đối với siêu bão Yagi - mức cao nhất trong thang cảnh báo bão của nước này.

Theo thống kê sơ bộ, khu vực miền Nam Trung Quốc bị thiệt hại ít nhất 8,5 tỷ USD do siêu bão Yagi gây ra. Trong đó, ngành nông nghiệp của Hải Nam gồm hơn một nửa thiệt hại từ ngành đánh bắt cá ước tính khoảng 1,67 tỷ USD.

Hiện điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của Hải Nam là Sanya mở cửa trở lại các địa điểm du lịch trong khi người dân và chính quyền địa phương vẫn khẩn trương tiến hành khắc phục hậu quả sau bão.

Sáng qua 8/9, Trung Quốc tiếp tục phát đi cảnh báo mưa lớn, dông lốc, gió lớn ở các vùng bị ảnh hưởng của siêu bão Yagi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung Quốc thiệt hại 8,5 tỷ USD vì bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO