Trung thu trong trường học: rộn ràng và ấm áp

CHÂU NỮ 29/09/2023 20:33

(QNO) - Tuần này, các trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu, vừa đem lại niềm vui cho học trò, vừa giúp các em trải nghiệm. Cùng với đó là có hàng trăm suất quà của nhà hảo tâm gửi tặng học sinh nghèo để các em có một mùa trung thu ấm áp.

Trẻ em Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ) múa lân. Ảnh: P.T
Trẻ em Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ) múa lân. Ảnh: P.T

Những chiếc lồng đèn xinh xắn, những mâm cỗ đậm nét truyền thống do chính bàn tay học trò cắt dán, trang trí, bày biện; tổ chức cho học sinh múa lân, hóa trang chị Hằng, chú Cuội… khiến mùa trung thu ở trường học năm nay thêm rộn ràng.

Tất cả trường mầm non, mẫu giáo và các nhóm trẻ, lớp trẻ độc lập trên địa bàn TP.Tam Kỳ đều mang đến cho trẻ niềm vui, khí thế, phấn khởi trong dịp Tết Trung thu.

Cô và trò Trường Mẫu giáo Ánh Dương cùng vui  Trung thu. Ảnh: H.N
Cô và trò Trường Mẫu giáo Ánh Dương cùng vui Trung thu. Ảnh: H.N

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, chuyên viên Phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết, mỗi cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn đều có một hình thức tổ chức trung thu khác nhau, nhưng hầu hết đều rất sáng tạo.

Trong đó có các hoạt động mang niềm vui đến cho trẻ như làm lồng đèn, trải nghiệm Tết Trung thu, hóa thân chị Hằng chú Cuội, cùng nhau phá cổ, tổ chức tiệc buffet, cho trẻ múa lân và xem múa lân khiến trường học trở nên rộn ràng trong mùa trung thu.   

Tổ chức tiệc buffet dịp Tết Trung thu cho trẻ ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen. Ảnh: M.D
Tổ chức tiệc buffet dịp Tết Trung thu cho trẻ ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen. Ảnh: M.D

Trường THCS Nguyễn Du tổ chức hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp cho học sinh lớp 6, 7, 8 và giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 9 dưới hình thức bằng hoạt động “Vui hội trăng rằm” với việc trang trí lồng đèn và trưng bày mâm cỗ…

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du trang trí mâm cỗ. Ảnh: C.N
Học sinh Trường THCS Nguyễn Du trang trí mâm cỗ. Ảnh: C.N

Đa số lớp làm lồng đèn ông sao truyền thống, một số lớp sáng tạo những kiểu lồng đèn mới lạ. Còn các mâm cỗ vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại và đẹp mắt.

Đầu tuần này, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức “vui hội trung thu” với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích. Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nói, đây là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về những phong tục lễ tết.

Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản  vui hội trăng rằm. Ảnh: TPT
Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vui hội trung thu. Ảnh: TPT

Liên đội Thiếu niên tiền phong của trường cũng phát động hội thi “Làm lồng đèn trung thu”. Hơn 140 chiếc lồng đèn lung linh sắc màu từ hội thi đã được gửi đến Đoàn phường An Xuân và Thành Đoàn Tam Kỳ để trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố.

Kết thúc ngày hội, các em được phá cỗ và nhận những phần quà nhỏ đong đầy tình yêu thương do các thầy cô giáo nhà trường chuẩn bị.

Trung thu là dịp các trường học tổ chức cho học sinh vui chơi và tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Trung thu cũng là dịp các trường học trên địa bàn thành phố trao nhiều suất quà cho học sinh khó khăn cũng như tặng quà trung thu cho học sinh.

Được UBND xã và các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, Trường Mẫu giáo Hoa Sen trao quà trung thu cho 269 học sinh toàn trường và trao thêm 16 suất quà cho trẻ khó khăn.

Tất cả trẻ Trường Mẫu giáo Hoa Sen đều được nhận quà Trung thu. Ảnh: M.D
Tất cả trẻ Trường Mẫu giáo Hoa Sen đều được nhận quà Trung thu. Ảnh: M.D

Trung thu năm nay, ngoài phần quà của UBND phường Trường Xuân và Trung tâm Năng khiếu Kha Phan hỗ trợ trẻ khó khăn, toàn bộ 184 trẻ em của Trường Mẫu giáo Ánh Dương còn được nhận quà trung thu từ Ngân hàng BIDV, ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà hảo tâm.

Trẻ em Trường Mẫu giáo Ánh Dương vui Trung thu. Ảnh: H.N
Trẻ em Trường Mẫu giáo Ánh Dương vui Trung thu. Ảnh: H.N

Còn rất nhiều học trò các trường học khác ở Tam Kỳ được vui trung thu trong không khí rộn ràng và ấm áp. Trung thu, nhờ vậy, không chỉ là tết đoàn viên, mà còn là tết của lòng nhân ái.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu trong trường học: rộn ràng và ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO