Xã hội

Trung thu yêu thương đến với trẻ em nóc Tăk Pổ

VĂN TÂY 02/09/2024 15:23

(QNO) - Chương trình “Vui tết trung thu với trẻ em vùng cao” đã mang đến một mùa trung thu sớm và ý nghĩa cho hơn 100 trẻ em tại nóc Tăk Pổ (xã Trà Tập, Nam Trà My).

20240830_162901(1).jpg
Hơn 100 phần quà được trao tặng cho trẻ em tại nóc Tăk Pổ. Ảnh: VT

Những ngày này, không khí tại nóc Tăk Pổ, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My đã trở nên sôi động và ấm áp nhờ hoạt động thiện nguyện của nhóm Cánh Diều Xanh (Núi Thành) phối hợp cùng Hội Sale kinh doanh Quảng Nam.

Hơn 100 phần quà đã được trao tận tay cho các em nhỏ nơi đây, mang theo tình yêu thương và sự sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao.

Anh Nguyễn Văn Lợi, thành viên của nhóm Cánh Diều Xanh cho biết, anh cùng những người bạn trong nhóm đã huy động được nguồn kinh phí để mang đến những phần quà nhỏ cho những trẻ em vùng cao. Đặc biệt hơn đây là dịp sắp bước vào năm học mới nên các em cần những đồ dùng học tập, cạnh đó nhóm cũng tạo cho các em một mùa trung thu ý nghĩa.

"Chúng tôi rất vui khi mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng cao trong dịp lễ 2/9 và Tết trung thu. Đây là những phần quà nhỏ, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em có một ngày lễ thật trọn vẹn và đáng nhớ" - anh Lợi chia sẻ.

20240830_154147.jpg
Các nhóm thiện nguyện nấu bữa ăn cho các em nhỏ tại điểm trường Tăk Pổ. Ảnh: VT

Những bộ quần áo mới, bánh kẹo và lồng đèn trung thu đã được các thành viên trong hội thiện nguyện trao tận tay cho các em. Chương trình còn mang lại những phút giây vui tươi, tiếng cười rộn ràng của các em nhỏ giữa núi rừng hẻo lánh.

Anh Lê Hoà – Trưởng đoàn Hội Sale kinh doanh Quảng Nam, chia sẻ: "Việc mang tết trung thu đến với trẻ em vùng cao là một hoạt động mà chúng tôi luôn duy trì mỗi năm. Bằng những phần quà này, chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ một phần khó khăn và mang lại niềm vui cho các em trong dịp đặc biệt."

20240830_152813.jpg
Hớt tóc miễn phí cho người dân. Ảnh: VT

Chuyến đi không chỉ mang lại những món quà vật chất mà còn mang ý nghĩa đoàn kết, sẻ chia giữa các thành viên đoàn thiện nguyện với đồng bào vùng cao. Trong ánh đèn lồng trung thu lung linh, nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ nóc Tăk Pổ chính là nguồn động lực để các chương trình thiện nguyện tiếp tục được lan tỏa.

Được biết nóc Tăk Pổ là nơi có đa số đồng bào Ca Dong sinh sống, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Hiện nay có gần 100 em học sinh từ Mẫu giáo đến lớp 5 chuẩn bị bước vào năm học mới. Vì thế, hoạt động này với mong muốn tạo một cái tết trung thu ấm áp cho các trẻ em và tặng những phần quà tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

20240830_155203.jpg
Các em nhỏ hào hứng và thích thú khi tham gia bữa tiệc trung thu này. Ảnh: VT

Bày tỏ sự vui mừng khi các hội nhóm tổ chức chương trình, anh Trần Văn Phải – Phó Bí thư đoàn xã Trà Tập cho biết, những hoạt động thiện nguyện như thế này rất ý nghĩa với những hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao. Khi nghe tin có đoàn từ thiện đến điểm trường, các em đã tập trung từ rất sớm trong khi 3 giờ chiều chương trình mới diễn ra.

“Tôi rất cảm kích với tinh thần tương thân tương ái của các nhóm thiện nguyện. Đợt này ở địa phương thường có mưa lớn vào buổi chiều nhưng các bạn trong nhóm thiện nguyện đã không ngại khó khăn đến đây để mang những phần quà ý nghĩa đến với những trẻ em tại nóc Tăk Pổ. Hi vọng không chỉ điểm trường tại nóc Tăk Pổ mà còn các địa phương khác sẽ được hỗ trợ nhiều hoạt động như thế này trong ngày Tết độc lập và Tết trung thu” – anh Phải bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu yêu thương đến với trẻ em nóc Tăk Pổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO