Giáo dục - Việc làm

Trường Cao đẳng Quảng Nam đón doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác đào tạo, tuyển dụng nhân lực

TÂM ĐAN 16/07/2024 10:16

(QNO) - Ngày 15/7, Trường Cao đẳng Quảng Nam tiếp đón đoàn chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đến thăm, làm việc và ký biên bản hợp tác với nhà trường.

z5636322675541_c49c1462eb1a315a2ede6f9a7d308266.jpg
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản thăm nhà xưởng dạy ngành ô tô của Trường Cao đẳng Quảng Nam. Ảnh: CĐQN

Các doanh nghiệp đến thăm, làm việc gồm: Công ty TNHH Shinken; Công ty Công ty TNHH Doravisa; Công ty TNHH United Insurance; Công ty TNHH Gaisense Souji; Công ty TNHH Fairtrade.

PGS-TS.Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, thời gian qua, thông qua việc ký kết hợp tác, nhiều sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam đã được làm việc tại các công ty của Nhật. Sinh viên nhà trường được đánh giá cao về sự nỗ lực và đáp ứng yêu cầu công việc.

Trong lần này, được đón 5 công ty của Nhật, Trường Cao đẳng Quảng Nam mong muốn các bên thảo luận để trao đổi những nội dung cần hợp tác trong thời gian đến; qua đó thúc đẩy các chương trình hợp tác đạt kết quả tốt.

z5636321876276_0c06925cfe71726fb135fa225fb02dbe.jpg
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác. Ảnh: CĐQN

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn được tham gia, tuyển dụng và phối hợp với Trường Cao đẳng Quảng Nam trong thực hành, thực tập, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ ô tô, lái xe, bảo hiểm, logistics, công tác xã hội, cơ khí…

Dịp này, Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty TNHH Doravisa đã ký kết biên bản hợp tác về phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực.

Theo đó, Trường Cao đẳng Quảng Nam có nhiệm vụ giới thiệu các chương trình thực tập ngành nghề, làm việc sau tốt nghiệp và yêu cầu của Công ty TNHH Doravisa cho sinh viên nhà trường.

z5636320843072_88fd4dcec53487814b819ddecb268096.jpg
Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty TNHH Dorabiza đã ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: CĐQN

Công ty TNHH Doravisa có một số nhiệm vụ như giới thiệu sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam cho các doanh nghiệp Nhật Bản để đi thực tập; cung cấp danh sách các doanh nghiệp Nhật Bản nơi nhận sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam sang thực tập cùng các giấy tờ pháp lý liên quan; có trách nhiệm kiểm định, bảo lãnh về công ty - nơi sinh viên sẽ đến thực tập đúng như cam kết lúc tuyển dụng về ngành nghề thực tập…

Sau khi thực tập, Công ty TNHH Doravisa phối hợp với Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên đi làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản; chuẩn bị các giấy phép làm việc cần thiết, hỗ trợ thủ tục xin VISA cho các sinh viên muốn quay trở lại làm việc tại Nhật…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam đón doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác đào tạo, tuyển dụng nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO