Giáo dục - Việc làm

Trường Cao đẳng Quảng Nam hợp tác tạo việc làm cho sinh viên

SONG LINH 16/08/2024 10:30

Trường Cao đẳng Quảng Nam nỗ lực hợp tác với doanh nghiệp trong quá trình tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên hiệu quả.

z5687859628849_0d7365888e4aaa719438fddc60faa7ad.jpg
Trường Cao đẳng Quảng Nam thăm trang trại chăn nuôi công nghệ cao của GreenFeed Việt Nam và thảo luận hợp tác đưa sinh viên thực tập cũng như làm việc lâu dài sau này. Ảnh: S.L

Anh Phạm Tất Trường sau khi học nghề chăn nuôi thú y tại Trường Cao đẳng Quảng Nam đã được tiếp nhận thực tập và làm việc tại Công ty Greenfeed Việt Nam (tỉnh Khánh Hòa). Anh Trường chia sẻ đã chọn đúng ngành học sau khi được tư vấn nghề nghiệp.

“Trong quá trình học, tôi đã được hướng dẫn thực hành thực tế trên vật nuôi. Vì vậy khi đi làm, tôi không bỡ ngỡ với công việc thực tế và luôn hoàn thành tốt. Với mức lương và đãi ngộ hiện tại trong công ty, hàng tháng tôi vẫn dành được một khoản để hỗ trợ ba mẹ” - anh Trường nói.

Tiếp nối các khóa học trước, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - lớp Cao đẳng Dịch vụ thú y 16 (Trường Cao đẳng Quảng Nam) cũng chuẩn bị đi thực tập tại trang trại chăn nuôi.

Ngoài chương trình học, chị Nguyệt cũng như sinh viên trong lớp được trang bị kinh nghiệm thực tế thông qua các buổi nói chuyện do nhà trường và công ty tổ chức. Chị Nguyệt mong muốn được thực tập và có cơ hội làm việc tại các trang trại chăn nuôi của doanh nghiệp.

Theo bà Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, nhà trường và Tập đoàn GreenFeed Việt Nam trong nhiều năm qua đã gắn kết, phối hợp triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, nổi bật là công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo, thực tập sinh và tuyển dụng…

Sự phối hợp giữa hai bên đã góp phần tạo thêm nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên ngành chăn nuôi thú y, hỗ trợ hiệu quả cho nhà trường trong tuyển sinh đầu vào và giải quyết đầu ra cho học sinh, sinh viên.

Bà Phương Anh chia sẻ: “Hoạt động gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong quá trình đào tạo.

Thời gian qua, Tập đoàn GreenFeed Việt Nam luôn đồng hành với nhà trường và đã có những thành công trong việc gắn kết, hỗ trợ nâng cao kiến thức, năng lực và kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, hai bên đã hợp tác thành công lớp hạt giống tài năng, tạo nguồn lực tốt để phát triển ngành chăn nuôi thú y. Qua các chuyến thăm, làm việc, chúng tôi và doanh nghiệp sẽ tiếp tục bàn bạc hợp tác sâu hơn trong tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên”.

Ông Hoàng Hữu Sáu - Điều Hành Farm miền Trung thuộc Tập đoàn GreenFeed Việt Nam nói rằng, Tập đoàn luôn muốn hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường nghề trong đào tạo nhân lực. Việc hợp tác giữa đôi bên sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn lao động, hợp tác đào tạo sẽ hiệu quả khi nhân lực chính thức đến làm việc sau ra trường.

Ông Sáu cho biết: “Tập đoàn chúng tôi luôn có các hoạt động hỗ trợ về thực hành, thực tập, hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên ngành chăn nuôi thú y, phối hợp với các trường nghề trong công tác kết nối hỗ trợ sinh viên”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam hợp tác tạo việc làm cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO