Giáo dục - Việc làm

Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Diễn đàn “Sinh viên với công tác bảo tồn đa dạng sinh học”

T.T.THƯ 25/10/2024 15:50

(QNO) - Sáng nay 25/10, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) tổ chức diễn đàn “Sinh viên với công tác bảo tồn đa dạng sinh học”.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, đại diện lãnh đạo các sở ngành, tổ chức liên quan và các em sinh viên.

img_8837.jpeg
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: T.T

PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho rằng, sinh viên không chỉ là lực lượng năng động, sáng tạo mà còn là những người sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển bền vững.

5c8870925bbd0d82533a4334309dd148.jpeg
PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: T.T

“Việc hiểu rõ tầm quan trọng của đa dạng sinh học không chỉ giúp các bạn có ý thức bảo vệ môi trường mà còn là cơ hội để tham gia những dự án quốc tế và khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh tế xanh” - PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh nói.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, sinh viên là lực lượng trẻ, năng động và có khả năng tiếp thu nhanh các kiến thức khoa học, đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

img_8836.jpeg
Ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: T.T

“Với kiến thức được học tập tại các trường đại học, cao đẳng, sinh viên có thể tham gia trực tiếp vào các hoạt động nghiên cứu, giám sát các loài động thực vật, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của đa dạng sinh học” - ông Trần Anh Tuấn nói.

Tại diễn đàn, các giảng viên và sinh viên nhà trường được nghe các chuyên gia: ông Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Tài nguyên và môi trường (thuộc Bộ TM-MT); ông Trần Hữu Vỹ - Giám đốc Trung tâm GreenViet và ông Đỗ Thanh Hào - đại diện WWF Việt Nam trao đổi, trình bày các tham luận về bảo tồn đa dạng sinh học, hành động của giới trẻ, vai trò của truyền thông trong việc nhân cao nhận thức giới trẻ về bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học, chia sẻ kinh nghiệm kết nối sinh viên để thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Diễn đàn “Sinh viên với công tác bảo tồn đa dạng sinh học”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO