Giáo dục - Việc làm

Trường Đại học Quảng Nam: Mở thêm ngành mới, đẩy mạnh tuyển sinh

XUÂN PHÚ 15/10/2024 07:26

Ngày 14/10, Trường Đại học Quảng Nam khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Đã dần vượt qua khó khăn, vài năm gần đây nhà trường liên tiếp có những khởi sắc trong công tác đào tạo, tuyển sinh

dsc_2262.jpg
Vài năm gần đây, Trường Đại học Quảng Nam có nhiều khởi sắc trong tuyển sinh và đào tạo. Ảnh: X.P

Kiện toàn bộ máy

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Quảng Nam có nhiều sự kiện đáng chú ý liên quan đến công tác bộ máy, tổ chức. Đầu tiên, đó là việc bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng đối với PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Đồng thời, TS.Phạm Nguyễn Hồng Ngự được bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng, khắc phục việc nhà trường nhiều năm không có phó hiệu trưởng. Ngoài ra, bổ nhiệm Trưởng phòng Đào tạo & công tác sinh viên đối với TS.Lê Thị Hồng Thanh và Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính đối với ThS.Thái Kim Tuyến.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức tuyển dụng 17 người (đa số là vị trí giảng viên), trong đó có 1 tiến sĩ, 15 thạc sĩ và 1 cử nhân. Nhà trường cũng thành lập mới, tổ chức lại 15 bộ môn, giúp cho cơ cấu tổ chức được kiện toàn, gồm 5 phòng, 6 khoa chuyên môn, 2 trung tâm và 1 trường mầm non thực hành. Đội ngũ của trường hiện có 180 người (121 viên chức và 59 hợp đồng lao động theo Nghị định 111), trong đó có 1 PGS-TS, 15 tiến sĩ, 96 thạc sĩ.

dsc_2299.jpg
Nhà trường khen thưởng, động viên kịp thời sinh viên đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: X.P

Công tác đào tạo của nhà trường có những chuyển biến tích cực, trong đó đáng chú ý là được Bộ GDĐT cho phép tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025 đối với 2 mã ngành đào tạo trình độ đại học mới là sư phạm tiếng Anh và quản trị kinh doanh, nâng tổng số ngành nhà trường được phép đào tạo lên 13 ngành (7 ngành sư phạm và 6 ngành ngoài sư phạm).

Cũng trong năm học 2023 - 2024, nhà trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng 11 chương trình đào tạo, trở thành một trong những trường đại học đầu tiên trên cả nước có 100% chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng.

Cùng với đó, sau khởi sắc trong tuyển sinh năm 2023, tin vui tiếp tục đến với trường ở mùa tuyển sinh năm 2024. Tổng kết quả tuyển sinh năm nay là 1.655/1.902 chỉ tiêu, đạt 87%; trong đó hệ chính quy tuyển được 778 sinh viên, đạt 110% so với chỉ tiêu ngân sách giao. Các ngành sư phạm nhập học 100% (360/360 chỉ tiêu); đại học hệ vừa làm vừa học tuyển được 877/902 chỉ tiêu, đạt 97%.

“Cùng nhau kiến tạo cơ hội”

Xác định chất lượng đào tạo tạo nên thương hiệu nên nhà trường rất quan tâm đầu tư nâng cao và đáp ứng chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ GD-ĐT.

dsc_6150.jpg
Năm học 2023 - 2024 Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo quốc gia về chuyển đổi số. Ảnh: X.P

Năm học 2023 - 2024, tổng số sinh viên, học viên Trường Đại học Quảng Nam đào tạo gần 3.500 người (trong đó gần 2.000 sinh viên chính quy); cung cấp cho xã hội hơn 1.000 cử nhân với tỷ lệ tốt nghiệp lần 1 của các khối ngành đều hơn 90%.

Theo thống kê, khoảng 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành đào tạo sau 6 tháng tốt nghiệp. Nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng và cấp phát hơn 3.500 chứng chỉ các loại; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nâng trình độ chuẩn cho giáo viên tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2020 - 2025, đáp ứng nhu cầu nâng trình độ chuẩn của giáo viên theo quy định và bồi dưỡng kiến thức phục vụ cho công tác, học tập của người học trong, ngoài tỉnh.

Theo PGS-TS.Huỳnh Trọng Dương, kết quả đạt được trong những năm gần đây là minh chứng rõ nhất khẳng định Trường Đại học Quảng Nam đã tạo được sự tin tưởng đối với các bậc phụ huynh, các em học sinh trường THPT trong và ngoài tỉnh.

“Với phương châm lấy người học làm trung tâm và triết lý giáo dục “Cùng nhau kiến tạo cơ hội”, nhà trường cam kết cung cấp cho sinh viên môi trường giáo dục đại học hiện đại và nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu xã hội. Nhà trường sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên trưởng thành và hiện thực hóa ước mơ, khát vọng của mình” - ông Huỳnh Trọng Dương khẳng định.

Theo ông Dương, bước vào năm học 2024 - 2025, nhà trường đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học gắn với nâng cao hơn nữa các điều kiện bảo đảm chất lượng và chỉ số hoạt động; tập trung phát triển, nâng cao năng lực và trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhất là đội ngũ có trình độ tiến sĩ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường, đảm bảo duy trì các ngành đào tạo hiện có và mở thêm các mã ngành đào tạo mới phù hợp nhu cầu xã hội.

Trên cơ sở này, tiến hành mở rộng các ngành nghề đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Trong đó, hoàn thành mở mới mã ngành đào tạo trình độ đại học sư phạm khoa học tự nhiên và lập hồ sơ mở mã ngành đào tạo thạc sĩ giáo dục học.

Đồng thời, sau việc ký biên bản hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với Viện Công nghệ quốc gia Kumoh (Hàn Quốc), Trường Đại học Hoàng gia Ubon (Thái Lan) vừa qua, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các trường đại học uy tín để mở rộng liên kết đào tạo một số mã ngành đại học liên thông mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam: Mở thêm ngành mới, đẩy mạnh tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO