Xã hội

Trường Tiểu học Kim Đồng (TP.Tam Kỳ) khánh thành thư viện xanh

CHÂU NỮ 17/04/2024 14:02

(QNO) - Trong khuôn khổ các hoạt động trong Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024, sáng nay 17/4, Trường Tiểu học Kim Đồng, TP.Tam Kỳ, khánh thành thư viện xanh.

chau-nu_khanh-thanh.jpg
Trường Tiểu học Kim Đồng khánh thành thư viện xanh. Ảnh: K.PHỤNG

Thư viện xanh Trường Tiểu học Kim Đồng có hơn 1.700 bản sách, gồm nhiều thể loại, được đầu tư từ nhiều nguồn, trong đó có sự đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường.

khong-gian-thu-vien-xanh.jpg
Một góc không gian thư viện xanh. Ảnh: K.P

Trường Tiểu học Kim Đồng xây dựng thư viện xanh từ đầu năm 2024 ở sân trường; được trang trí đẹp mắt, không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

chau-nu_cam-nhan.jpg
Cô trò Trường Tiểu học Kim Đồng xem bài cảm nhận về sách. Ảnh: C.N

Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, nhà trường xây dựng thư viện xanh nhằm cải thiện môi trường đọc; đổi mới hoạt động của thư viện; tạo thêm không gian đọc sách xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, an toàn, thân thiện; góp phần hình thành thói quen đọc sách cho học sinh.

anh-dep.jpg
Đọc sách trong không gian thư viện xanh. Ảnh: K.P

Ngay cả khi xây dựng xong nhưng chưa khánh thành, thư viện xanh đã thu hút đông đảo học sinh đọc sách, vui chơi; nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại không gian này.

hoc-sinh-doc-dep.jpg
Nuôi dưỡng thói quen đọc sách từ nhỏ. Ảnh: K.P

Ngoài ra, Chi đoàn thanh niên cùng với bộ phận thư viện của trường đã xây dựng tủ sách cộng đồng tại thư viên xanh để phục vụ nhu cầu đọc sách của phụ huynh và khách đến trường.

chau-nu-quyen-gop-sach.jpg
Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức quyên góp sách cho thư viện. Ảnh: K.P

Một học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ: Từ khi nhà trường có thư viện xanh, giờ ra chơi em hay đến đây đọc sách hoặc chơi trò chơi dân gian cùng các bạn.

chau-nu-kim-dong.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng trong Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: K.P

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Trường Tiểu học Kim Đồng còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: quyên góp sách cho thư viện; học sinh đọc và viết cảm nhận về quyển sách đã đọc; sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách; giới thiệu mã màu sách qua tiểu phẩm; trang trí thư viện lớp học…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Tiểu học Kim Đồng (TP.Tam Kỳ) khánh thành thư viện xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO