Từ căn bếp yêu thương...

KIỀU LY 27/09/2023 15:48

(QNO) - Bằng đam mê và sự khéo léo của mình, chị Đinh Thùy Ngọc Anh trở về căn bếp nhỏ, bắt đầu một giấc mơ lan tỏa mùi hương ngọt ngào của bánh trái trên mâm lễ truyền thống đến với nhiều người. 

Thạch rau cau được chị Anh phối màu và tạo hình 3D sắc sảo, đẹp mắt. Ảnh: NVCC
Thạch rau cau được chị Anh phối màu và tạo hình 3D. Ảnh: NVCC

Đầu năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cũng như nhiều người kinh doanh khác, cửa hàng tranh của chị Ngọc Anh (ở số 49 đường Đinh Liệt, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) gặp nhiều khó khăn, buộc phải đóng cửa. Trong lúc chưa biết bắt đầu lại từ đâu, chị Anh tình cờ biết được lớp dạy nấu mâm lễ do một người chuyên nghiệp ở Đà Nẵng mở hoàn toàn miễn phí nên đăng ký học. 
Mâm lễ được chị Anh trang trí đẹp mắt. Ảnh: NVCC
Mâm lễ do chị Anh trang trí. Ảnh: NVCC

Ban đầu, chị Anh hy vọng việc trở về với bếp núc nội trợ sẽ giúp mình có thể tìm lại niềm vui, thư giãn tinh thần sau sự thất bại trong công việc. Nhưng càng theo học, chị càng say mê, càng muốn đi sâu tìm tòi học hỏi và càng bị "mê hoặc" bởi những nguyên liệu, chi tiết nhỏ trên mỗi chiếc bánh, nhành hoa. 

Nhờ chịu khó học hỏi, nghiên cứu cộng với khéo tay, những món ăn của một mâm lễ như xôi, chè, bánh trôi nước... vốn quen thuộc với truyền thống người Việt được chị Anh chế biến, tạo hình đẹp mắt. 

Nhờ khéo tay, những mâm lễ truyền thống được chị Anh bày trí theo kiểu hiện đại, vừa ngon vừa đẹp mắt. Ảnh: NVCC
Những mâm lễ truyền thống được chị Anh bày trí theo kiểu hiện đại. Ảnh: NVCC

Khi hoàn thiện, chị thường đăng tải hình ảnh các món ăn trên mạng xã hội, thấy nhiều người yêu thích và nhận được những lời khích lệ, động viên, chị Anh thử sức kinh doanh dịch vụ nấu mâm lễ cúng thôi nôi, đầy tháng và những món ăn trong các dịp lễ khác như ngày rằm, tết Trung thu...

Những ngày đầu tiên, do còn mới mẻ, nhiều người chưa biết đến nên lượng mâm lễ chị Anh nấu ra tương đối ít. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, nhờ sự chia sẻ rộng rãi từ sự hài lòng của người dùng, dịch vụ của chị Anh đã được nhiều người biết đến và đặt hàng với số lượng ngày càng lớn. 

Chị Anh cẩn thận trong từng khâu chế biến, đặc biệt là chọn nguyên phụ liệu và vật dụng chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: NVCC
Chị Anh cẩn thận trong chế biến, chọn nguyên phụ liệu và vật dụng chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: NVCC

Ngoài mâm lễ, chị Anh còn tranh thủ làm các món ăn lẻ để bán như bánh trung thu, bánh da lợn, bánh bao, chân gà sả tắc... và được nhiều người ưa chuộng. Dù vậy, việc kinh doanh đối với chị Anh cũng không hề dễ dàng. Một trong những khó khăn lớn là thị trường, bởi ngày càng có nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn.

Để có lượng khách hàng ổn định, chị Anh không chỉ chú trọng đa dạng mẫu mã mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm. Mâm lễ chị chế biến thường là các món chay, có các món chủ đạo là xôi và chè, nguyên liệu chủ yếu từ đậu, nếp, gấc, sữa tươi, nước cốt dừa và bột... được tạo hình và phối màu ấn tượng. 

Dịp trung thu năm nay, chị Anh cũng tranh thủ thời gian làm bánh bao hình đầu lân để cung cấp ra thị trường. Ảnh: NVCC
Dịp trung thu năm nay, chị Anh cũng tranh thủ thời gian làm bánh bao hình đầu lân để cung cấp ra thị trường. Ảnh: NVCC

"Yếu tố khiến mâm lễ của tôi được khách hàng ưa chuộng có lẽ chính là độ an toàn. Hầu hết nguyên liệu chế biến đều được tôi chọn mua ở siêu thị, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quá trình chế biến, tôi cũng ưu tiên sử dụng các màu có nguồn gốc từ thiên nhiên như lá dứa, củ dền, quả gấc và không sử dụng chất bảo quản. Đặc biệt, tôi cũng đầu tư nhiều máy móc, chén đũa chuyên dụng, chất lượng cao để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo dựng uy tín đối với khách hàng" - chị Anh chia se.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ căn bếp yêu thương...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO