Văn hóa

Từ ngày 26/7 diễn ra triển lãm nghệ thuật Nhật Bản tại TP.Hội An

KHÁNH LINH 16/07/2024 16:15

(QNO) - Chào mừng kỷ niệm lần thứ 20 sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản, từ ngày 26/7 - 4/8/2024, TP.Hội An phối hợp các địa phương, đơn vị, cá nhân đến từ đất nước Nhật Bản tổ chức triển lãm “Búp bê Nhật Bản” và triển lãm “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” trong khu vực phố cổ Hội An.

tl.jpg
Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” diễn ra từ ngày 26/7 - 4/8/2024. Ảnh: H.A

Đối với triển lãm “Búp bê Nhật Bản”, sẽ có 29 tác phẩm búp bê truyền thống Nhật Bản với nhiều kiểu dáng được trưng bày, từ búp bê trong trang phục lộng lẫy đến búp bê gỗ Kokeshi giản dị, mang vẻ đẹp thuần khiết của gỗ. Bộ sưu tập này không chỉ làm toát lên khía cạnh nổi bật của văn hóa Nhật Bản mà còn thể hiện nét đẹp tâm hồn, khí phách của một dân tộc.

Trong quan niệm của người Nhật, búp bê tượng trưng cho sự may mắn, bình an và hạnh phúc. Búp bê truyền thống Nhật Bản có nhiều màu sắc, kiểu dáng và được phân thành nhiều loại cho các mục đích xã hội khác nhau.

Mỗi tạo hình búp bê là một tác phẩm nghệ thuật giàu xúc cảm và trí tuệ, thể hiện nhân sinh quan, thế giới quan của nghệ nhân chế tác. Búp bê là hình ảnh quen thuộc và có mặt lâu dài trong tiến trình lịch sử của Nhật Bản, và là một thành tố văn hóa đặc biệt của xứ Phù Tang.

Triển làm “Búp bê Nhật Bản” diễn ra tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản (số 6 đường Nguyễn Thị Minh Khai). Hoạt động do UBND TP.Hội An phối hợp Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

28.jpg
Búp bê Nhật Bản. Ảnh: H.A

Đối với triển lãm “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” sẽ diễn ra tại số nhà 39 đường Nguyễn Thái Học do những nghệ sĩ trẻ Việt Nam sáng tạo dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống Việt với dòng tranh gỗ Ukiyo-e nổi tiếng Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, triển lãm “Búp bê Nhật Bản” và “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” tại Hội An một lần nữa khẳng định “Thành phố sáng tạo Hội An” là vùng đất “hội nhân”, hội tụ văn hóa, là nơi thu hút các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà sáng tạo về định cư, sinh sống, sáng tác. Để từ đó mạch nguồn sáng tạo vẫn luôn được gìn giữ và tiếp nối trên mảnh đất này.

Các triển lãm sẽ mở cửa miễn phí từ 8 - 21 giờ các ngày từ 26/7 - 4/8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 26/7 diễn ra triển lãm nghệ thuật Nhật Bản tại TP.Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO