Ngày 21/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ký ban hành Công văn số 8040 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo các đơn vị, bộ phận, cá nhân trực thuộc khai thác, sử dụng có hiệu quả phần mềm “Tiếp công dân và Quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” vào nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo địa chỉ truy cập “http://quanlydon.quangnam.gov.vn” kể từ ngày 23/11/2023. Tên đăng nhập, mật khẩu vào phần mềm là email công vụ cá nhân đã sử dụng trong phần mềm Q-office.
Đối với các vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, vụ việc đã có kết luận nội dung tố cáo, từ ngày 15/3/2018 đến trước ngày 23/11/2023, thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc cấp sở, chủ tịch UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã, chỉ đạo công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn cấp sở, cấp huyện, cấp xã cập nhật vào phần mềm và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) trước ngày 31/12/2023.
Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh từ ngày 23/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc xử lý đơn theo đúng quy trình trên phần mềm. Đồng thời lưu ý, phần mềm đã tích hợp với Q-office, tất cả đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị phát sinh khi thực hiện đúng quy trình giải quyết trên phần mềm, lãnh đạo phê duyệt văn bản tham mưu kết quả giải quyết sẽ tự động chuyển qua Q-office để văn thư vào số, chuyển lại về phần mềm để công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn cấp sở, cấp huyện, cấp xã cập nhật kết quả vào phần mềm lưu theo quy định.