Tuân thủ quy chế phối hợp hoạt động

VĂN HÀO 28/11/2016 08:54

UBND tỉnh vừa ban hành quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh. Nhiệm vụ phối hợp giữa trung tâm với các sở, ban ngành và địa phương cấp huyện đã và đang được triển khai, nếu có vướng mắc sẽ kịp thời kiến nghị điều chỉnh.

Ông Nguyễn Bá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh, sở tuân thủ các quy định để đưa TTHC vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh. Tuy nhiên, ông Nghĩa nhìn nhận, quá trình thực hiện giải quyết hồ sơ tại trung tâm không hẳn sẽ suôn sẻ. “Có những TTHC phức tạp phải nộp trực tiếp lên phòng chuyên môn chứ qua “một cửa” không xử lý hết được. Đó không phải là những TTHC thuần túy, mà chúng tôi phải mời công dân đến giải quyết, rồi bổ sung, phát sinh bao nhiêu việc. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, vướng mắc thế nào thì sở chúng tôi sẽ có kiến nghị cụ thể để trung tâm điều chỉnh” - ông Nghĩa nói.

Theo ông Võ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, các đơn vị phối hợp giải quyết TTHC tại trung tâm phải đảm bảo 7 nguyên tắc chung, trong đó có 2 nguyên tắc rất quan trọng. Đó là trung tâm chỉ là nơi tổ chức việc tiếp nhận, theo dõi, hướng dẫn việc tiếp nhận và trả kết quả. Còn lại các sở, ban ngành chủ trì giải quyết TTHC theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; đồng thời chịu trách nhiệm trả lời, giải quyết khi có khiếu nại của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan mình. “Vừa qua khi chúng tôi làm việc với một số sở, ngành thì một số cán bộ các đơn vị này chưa hiểu được hết trách nhiệm của mình khi đến trung tâm làm việc. Cán bộ các sở ngành về đây đóng vai trò chủ chốt, trung tâm chúng tôi chỉ đứng ra tổ chức thực hiện. Riêng chỉ có Sở Tài chính với 5 TTHC chuyển sang trung tâm nên kiến nghị không cử cán bộ biệt phái. Vấn đề này đã được UBND tỉnh thống nhất và trung tâm sẽ thay mặt cho sở tiếp nhận hồ sơ” - ông Hùng nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, yêu cầu đặt ra đối với việc thành lập Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh là phải giải quyết, tương tác các TTHC một cách tập trung nhất, nhanh gọn nhất, tiết kiệm thời gian nhất. Do vậy các đơn vị phải tuân thủ quy chế phối hợp hoạt động, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuân thủ quy chế phối hợp hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO