Tuổi trẻ Cẩm Thanh xung kích vì cộng đồng

PHAN SƠN 15/12/2017 13:29

Năm 2017, tuổi trẻ xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ an ninh trật tự (ANTT) và môi trường du lịch tại địa phương.

Tuổi trẻ xã Cẩm Thanh ra quân dọn vệ sinh khu vực rừng dừa. (Ảnh: Đoàn xã Cẩm Thanh)
Tuổi trẻ xã Cẩm Thanh ra quân dọn vệ sinh khu vực rừng dừa. (Ảnh: Đoàn xã Cẩm Thanh)

Giữ gìn an ninh trật tự

Thời gian qua, trên địa bàn xã Cẩm Thanh liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây lo lắng, bất an trong nhân dân. Thời điểm xảy ra trộm cắp từ đêm khuya đến gần sáng. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng người dân chủ quan, không khóa cửa cẩn thận khi đi ngủ để đột nhập trộm cắp. Nhiều vụ trộm táo tợn diễn ra liên tục trên khắp các thôn với tài sản bị mất cắp có giá trị lớn đã khiến cho vùng quê Cẩm Thanh không còn yên bình như vốn có. Trước tình hình đó, Đội thanh niên xung kích (TNXK) xã Cẩm Thanh đã tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không để đối tượng trộm cắp có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Mỗi tuần 2 buổi, từ 18h30 đến 19h30, các thành viên trong đội đi tuần tra quanh các tuyến đường tại Cẩm Thanh, sử dụng loa kéo di động tuyên truyền để người dân biết rõ về phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm và chú ý bảo vệ tài sản, đồng thời cung cấp số điện thoại của Ban công an và Ban chỉ huy Quân sự xã để người dân cấp báo khi cần thiết. Nhờ vậy, đến nay, ý thức bảo vệ tài sản của người dân đã dần được nâng cao. Ông Trần Qua ở thôn Cồn Nhàn nói: “Tôi thấy việc làm của thanh niên xã Cẩm Thanh rất quý, nghe tiếng loa người dân cũng có ý thức hơn, tài sản của mình thì mình phải lo giữ”.

Không chỉ nạn trộm cắp tài sản, thời gian qua, tại Cẩm Thanh tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy cũng có dấu hiệu gia tăng. Vì vậy, Đoàn xã Cẩm Thanh đã tham mưu Ban công an xã tổ chức gặp mặt thanh niên và gia đình để động viên từ bỏ ma túy. Cạnh đó, đoàn xã còn phối hợp tổ chức lớp giáo dục pháp luật cho hơn 20 thanh niên trên địa bàn. Đến nay, 3 thanh niên từng sử dụng  ma túy được Đoàn xã Cẩm Thanh hỗ trợ, giúp đỡ đã có việc làm ổn định và có chiều hướng tiến bộ. “Trước tình hình ANTT tại địa phương diễn biến phức tạp, được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền nhân dân nâng cao cảnh giác. Rất mừng là kết quả mang lại rất khả quan, người dân đồng tình, ủng hộ. Trong thời gian tới, đoàn xã sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, nhất là thời điểm cuối năm” - chị Võ Thị Như Ngọc - Phó Bí thư Đoàn xã Cẩm Thanh nói.

Xây dựng cảnh quan môi trường

Bên cạnh những đóng góp vào công tác giữ gìn ANTT tại địa phương, năm 2017, đoàn viên thanh niên xã Cẩm Thanh còn tham gia nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường du lịch trên địa bàn. Tháng thanh niên năm 2017, đoàn xã đã tổ chức ra quân tuyên truyền về đảm bảo an toàn du lịch đường thủy và bảo vệ rừng dừa Bảy Mẫu, phát 200 tờ rơi cho du khách với nội dung tuyên truyền mặc áo phao khi đi thuyền, lắc thúng, không ngắt lá dừa, không xả rác bừa bãi, không sử dụng phương tiện gây tiếng ồn…; vận động các hộ dân tham gia hoạt động dịch vụ du lịch sinh thái chung tay bảo vệ môi trường. Đoàn xã cũng có sáng kiến đăng ký thực hiện công trình thanh niên làm bảng tên đường, bảng chỉ dẫn du lịch trên tất cả tuyến đường. Đến nay,  hơn 60 bảng đã được lắp đặt tại các tuyến đường Huỳnh Thị Lựu, Tống Văn Sương, tuyến ĐH15, Đê Pam với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, đoàn xã còn tổ chức 5 đợt ra quân làm sạch cảnh quan môi trường trên các tuyến đường chính của xã, dọn vệ sinh khu vực rừng dừa, thu gom chai lọ, thuốc trừ sâu trên đồng ruộng, tháo gỡ các biển quảng cáo rao vặt, dọn vệ sinh tại điểm tập kết rác… với hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Hoạt động Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh cũng được duy trì thường xuyên. Trong ngày đầu tiên xã Cẩm Thanh tổ chức bán vé tham quan khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, đoàn viên thanh niên cũng đã tham gia hỗ trợ để việc bán vé diễn ra thuận lợi, phục vụ tốt nhất cho du khách. “Có thể nói, cùng với các ban ngành, đoàn thể của xã, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn đi đầu trong các hoạt động góp phần bảo đảm ANTT xã hội tại địa phương. Để góp phần phát triển du lịch của địa phương, đoàn viên thanh niên được cấp ủy, chính quyền địa phương giao đảm nhận việc tuyên truyền vận động người dân và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng các đường hoa, trồng cây xanh tạo cảnh quan đẹp cho các đường quê…” - bà Nguyễn Thị Vân  - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thanh cho biết.

PHAN SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Cẩm Thanh xung kích vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO