Xã hội

Tuổi trẻ hướng về vùng biên La Êê

TẤN SỸ 25/03/2024 13:35

(QNO) - Cuối tuần qua, tuổi trẻ Công an TP.Tam Kỳ và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có chuyến hành quân về với xã vùng biên La Êê (Nam Giang) thuộc chương trình “Tháng Ba biên giới”.

Tặng 30 suất quà cho bà con nghèo khó khăn ở La êê, mỗi suất trị giá 500.000đồng, ảnh Tấn Sỹ
Chương trình tặng 30 suất quà cho người dân xã La Êê (trị giá 500 nghìn đồng/suất). Ảnh: TẤN SỸ

Trải qua hơn 6 giờ đồng hồ vượt chặng đường hơn 200km từ trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam đoàn mới đặt chân đến xã biên giới La Êê. Bắt tay ngay vào công việc, đoàn chia 3 nhóm thực hiện các phần việc: khám bệnh, cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí, trao 60 phần quà cho hộ nghèo, học sinh khó khăn...

La Êê là một trong 6 xã biên giới xa xôi còn nhiều khó khăn của huyện Nam Giang, với hơn 95% dân số là đồng bào Cơ Tu, Tà Riềng. Cuộc sống bà con vùng biên nhiều thiếu thốn nên nghe tin có đoàn lên khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà... ai cũng vui mừng.

Bà Bling Ngươi (thôn Đăk Ngọn) cho biết: “Nhận 10kg gạo, 300 nghìn đồng, rồi được các y bác sĩ khám bệnh, cho thuốc, mình vui lắm. Thấy các bạn trẻ ai cũng vui, cũng tươi cười giúp đỡ bà con, mình cảm ơn nhiều”.

kham-benh-cho-ba-con-la-ee.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khám bệnh, cấp thuốc cho người dân. Ảnh: TẤN SỸ

Trong chuyến thiện nguyện lần này, đoàn chuẩn bị gần 200 cơ số thuốc. Bác sĩ Trần Quốc Bảo - Phó Trưởng khoa Nội - tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết: “Đoàn hướng dẫn một số kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh, giữ ấm theo mùa... Bà con ai cũng háo hức chờ đến lượt được khám nên chúng tôi cố gắng khám và cấp hết số thuốc mang theo. Nhìn bà con vui, mình cũng quên đi mệt nhọc và vui theo”.

Đây là lần đầu tiên Công an TP.Tam Kỳ tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” nhưng là lần thứ 4 đơn vị hành quân về với vùng biên xa xôi của Tổ quốc. Hoạt động lần này cũng lan tỏa cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, góp phần thúc đẩy phong trào “Dân vận khéo”...

Trung tá Mai Văn Hiển - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết: “Hành trình lần này giúp cán bộ, chiến sĩ công an hiểu được đời sống nhân dân biên giới còn nhiều khó khăn; điều kiện công tác của cán bộ, chiến sĩ biên phòng cũng thật sự vất vả. Qua đó, giáo dục hội viên, đoàn viên Công an thành phố quyết tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

tang-qua-hoc-sinh-nguoi-dan-la-ee.jpg
Lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ và xã La Êê trao quà học sinh vượt khó. Ảnh: TẤN SỸ

Theo Trung tá Zơrâm Soái - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng La Êê, qua các hoạt động giúp bà con vùng biên vượt qua khó khăn trước mắt, thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa miền xuôi với miền ngược; đồng thời cán bộ, chiến sĩ của đồn nhận được sự động viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Hành trình về với vùng biên, đoàn viên thanh niên Công an TP.Tam Kỳ và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam còn thực hiện nghi thức chào cờ cột mốc biên cương. Trong không khí trang nghiêm, dưới cờ đỏ sao vàng, trước cột mốc 717 thiêng liêng, đoàn viên thanh niên không giấu được nỗi xúc động và niềm tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ hướng về vùng biên La Êê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO