Xã hội

Tuyên dương 29 tập thể, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên

HOÀI NHI 31/08/2024 13:48

(QNO) - Chiều 30/8, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên.

a.jpg
Duy Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền 420 năm danh xưng Duy Xuyên. Ảnh: H.N

Tại hội nghị, ông Phan Xuân Cảnh – Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, địa phương tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên. Nổi bật là hội thảo khoa học cấp quốc gia “Duy Xuyên trong tiến trình lịch sử dân tộc” quy tụ các nhà nghiên cứu khoa học, nhà văn hóa, qua đó làm sáng tỏ thêm về vùng đất và con người từ khi xuất hiện danh xưng cho đến ngày nay.

b.jpg
Chương trình nghệ thuật “Tự hào một dải gấm hoa” để lại nhiều ấn tượng. Ảnh: H.N

Đồng thời, xuất bản tập kỷ yếu với 49 bài viết rất sâu sắc. Những luận cứ khoa học và các góc nhìn, cách tiếp cận mới góp phần nhận diện và làm sáng tỏ thêm vai trò lịch sử, văn hóa, giá trị của vùng đất, con người Duy Xuyên.

Ngoài ra, huyện Duy Xuyên xây dựng phim tài liệu dài 32 phút “Duy Xuyên trên tiến trình phát triển”; tổ chức chương trình nghệ thuật “Tự hào một dải gấm hoa”; hội chợ xúc tiến thương mại và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam năm 2024...

c.jpg
Duy Xuyên xuất bản tập kỷ yếu “Duy Xuyên trong tiến trình lịch sử dân tộc”. Ảnh: H.N

Công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đúng mục đích, ý nghĩa và yêu cầu đặt ra. Công tác thông tin, tuyên truyền về những hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Lễ kỷ niệm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó, khơi dậy, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, những thành tựu đổi mới của quê hương, đặc biệt là góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng của quê hương Duy Xuyên anh hùng.

d.jpg
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên khen thưởng 10 tập thể và 19 cá nhân. Ảnh: H.N

Dịp này, UBND huyện Duy Xuyên khen thưởng 10 tập thể, 19 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương 29 tập thể, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 420 năm danh xưng Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO