Giáo dục - Việc làm

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh bậc THCS

KHẢI KHIÊM 20/05/2024 16:16

(QNO) - Sáng 20/5, trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của chương trình hội trại “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa) đã phối hợp với Công an huyện Đại Lộc tổ chức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho 1.155 em học sinh.

10.jpg
Tuyên truyền viên tương tác, đặt câu hỏi để học sinh trả lời câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông. Ảnh: K.K

Trung tá Trần Xuân Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đại Lộc cho biết, 4 tháng đầu năm 2024, địa bàn huyện đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người và làm bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn giao thông tăng 4, tăng 4 người chết và 2 trường hợp bị thương. Trong 13 vụ kể trên, có 2 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh khiến 1 trường hợp tử vong, 1 nạn nhân bị thương nặng.

6.jpg
Học sinh trả lời kiến thức đi xe đạp điện như thế nào là an toàn. Ảnh: K.K

Tại buổi tuyên truyền, tuyên truyền viên của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đại Lộc đã nêu khái quát về tình hình tai nạn giao thông, nguyên nhân xảy ra và hiểm họa đối với lứa tuổi học sinh, nhất là bậc THCS. Hậu quả mà vấn nạn này để lại đối với gia đình, nhà trường, xã hội khi các em là tương lai của đất nước. Chính vì vậy, việc hiểu, có ý thức và hành động đúng đắn, nghiêm túc tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông rất quan trọng.

[VIDEO] - Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh THCS:

Tuyên truyền viên đã đặt ra nhiều câu hỏi, tương tác trực tiếp với học sinh như làm thế nào lưu thông an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện… Cách ứng xử, xử lý trước mỗi tình huống lưu thông diễn ra trên đường đi học, về nhà cũng được đặt ra để các em cùng nắm bắt, ghi nhớ.

1.jpg
Kết nạp đoàn cho đội viên tiêu biểu. Ảnh: K.K

Tuyên truyền viên còn lồng ghép thông tin về mức xử phạt đối với hành vi vi phạm của học sinh, phụ huynh; cách ứng xử mỗi lần tham gia giao thông mà cả phụ huynh và con đều không đội mũ bảo hiểm, hoặc phụ huynh đội mũ bảo hiểm song không cho con mình đội.

Cũng trong sáng nay, Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức khai mạc “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, lễ kết nạp đoàn viên mới cho 59 em đội viên tiêu biểu nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024 ) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

9.jpg
Học sinh lớp 6 thi múa sạp. Ảnh: K.K

Hội trại giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể và phát huy khả năng sáng tạo trong cuộc sống hằng ngày. Đáng chú ý là chỉ có giáo viên chủ nhiệm cùng học sinh lớp mình tự lắp ráp, trang trí, dựng cổng và lều trại trong thời gian 3 tiếng đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh bậc THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO