Quốc phòng - An ninh

Tuyên truyền đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình

T.CÔNG 08/08/2024 14:43

(QNO) - Sáng 8/8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

441a3107.jpg
Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện các doanh nghiệp là đại lý, showroom xe trên địa bàn tỉnh. Ảnh: T.C

Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh xe có trụ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong đó có nhiều showroom lớn tại TP.Tam Kỳ và đại diện Bưu điện tỉnh Quảng Nam - đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.

Các đại biểu được lãnh đạo phòng CSGT quán triệt, hướng dẫn những quy định, quy trình, những nội dung mới theo quy định Thông tư số 28 của Bộ Công an.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, các đại lý, showroom là cầu nối hữu hiệu nhất để kết nối, tuyên truyền cho khách hàng mua xe có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Những ý kiến thắc mắc, các vấn đề chưa rõ cũng đã được Phòng CSGT Công an Quảng Nam giải đáp, tiếp thu để thống nhất thực hiện trong thời gian tới.

[VIDEO] - Phòng CSGT Công an Quảng Nam tuyên truyền các quy định về đăng ký xe lần đầu thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình:

Thông tư số 28 của Bộ Công an có hiệu lực thi hành từ 1/8, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có việc triển khai quy trình thực hiện đăng ký xe trực tuyến toàn trình trên cổng dịch vụ công, trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký lần đầu cho công dân Việt Nam.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới về phương pháp, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe.

441a3123.jpg
Đại tá Phan Thanh Hồng thông tin các quy định về đăng ký xe toàn trình theo Thông tư 28 của Bộ Công an. Ảnh: T.C

Theo Thông tư 28 của Bộ Công an, công dân Việt Nam thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Quy định này là một bước để tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý, cải cách thủ tục hành chính trong công tác đăng ký xe, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Yêu cầu, điều kiện của thủ tục này là công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện các bước thao tác trên ứng dụng định danh quốc gia VNeID hoặc cổng dịch vụ công.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng Phòng CSGT Công an Quảng Nam cho hay, hoạt động này nhằm nâng cao tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp thông qua môi trường trực tuyến, đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính. Việc này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và các chi phí khác phát sinh so với trước đây cho nhân dân, phát huy những tiện ích để hướng tới các chủ trương lớn của Chính phủ về chuyển đổi số.

[VIDEO] - Hướng dẫn quy trình đăng ký xe thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình:

“Theo quy định của Thông tư 28, người dân có thể ngồi tại nhà để đăng ký xe, bấm biển số không phải mang xe đến cơ quan Công an. Sau khi hoàn thành việc đăng ký, có thể nhận biển kiểm soát, giấy tờ theo đường bưu điện. Trong những ngày đầu, sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, vướng mắc. Phòng CSGT đã và sẽ tích cực tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin, lan tỏa trên Fanpage, Zalo OA của Phòng CSGT; công bố đường dây nóng của lãnh đạo Phòng CSGT, Đội Đăng ký phương tiện để hướng dẫn, hỗ trợ tối đa cho người dân” - Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO