Chính quyền - đoàn thể

Quảng Nam đã phê duyệt gần 1.200 dịch vụ công toàn trình

THÀNH CÔNG - VINH ANH 17/07/2024 07:58

Chiều qua 16/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với các thành viên của Tổ công tác Đề án 06, kết nối trực tuyến đến các địa phương trên toàn tỉnh đánh giá việc triển khai Đề án, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm.

dsc00204.jpg
Cuộc họp được kết nối đến 18 huyện, thị xã, thành phố và nhiều xã, phường trên toàn tỉnh. Ảnh: C.V

Theo báo cáo, đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục dịch vụ công (DVC) trực tuyến gồm 1.189 DVC toàn trình và 578 DVC một phần trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời đã tích hợp 1.248 DVC trực tuyến vào Cổng DVC quốc gia. Quảng Nam đã cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, trong đó có 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công ngày càng được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là 11 dịch vụ công thiết yếu của lực lượng Công an chủ trì, nhiều thủ tục có tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 100%.

Quảng Nam đã triển khai đầy đủ các hạng mục về lắp đặt trang thiết bị, cài đặt đặt hệ thống Trung tâm điều hành thông minh tỉnh, đảm bảo vận hành thử nghiệm tích hợp được 8 lĩnh vực kinh tế - xã hội...

Biểu dương những nỗ lực của các Sở, ngành và địa phương trong thực hiện Đề án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh, phía trước vẫn là một khối lượng công việc khổng lồ, phải phát huy tối đa trách nhiệm và triển khai hết sức quyết liệt; tập trung ưu tiên nguồn lực, đảm bảo lộ trình thực hiện các nhóm nhiệm vụ.

Các thành viên Tổ công tác Đề án 06 các cấp cần nêu gương trong việc triển khai thực hiện. Các sở, ban, ngành và địa phương phải xác định rõ nhiệm vụ, tập trung rà soát làm rõ các mặt hạn chế, những điểm nghẽn thuộc thẩm quyền nào giải quyết báo cáo kịp thời để có hướng khắc phục, tránh chung chung hình thức...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đã phê duyệt gần 1.200 dịch vụ công toàn trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO