(QNO) - Theo Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Công Thương đẩy nhanh thông tin thương mại, tuyên truyền, quảng bá để tiêu thụ hàng hóa ở trong nước và nước ngoài.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương hằng năm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên các trang thông tin điện tử của các bộ, ngành Trung ương, trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh và các kênh sóng truyền hình, Báo Quảng Nam. Cùng với đó, tăng cường trao đổi thông tin về thị trường, thông tin hội nhập, các hiệp định thương mại… đến các doanh nghiệp trong tỉnh.
Những nội dung UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương thực hiện đến năm 2025 gồm thu thập, cập nhật thông tin hoạt động XTTM hằng năm phục vụ website, sàn giao dịch TMĐT Quảng Nam; xây dựng, số hóa cơ sở dữ liệu hằng năm về sản phẩm, hàng hóa và thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; biên soạn và phát hành bộ tài liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa đặc sản, chủ lực và tiềm năng của tỉnh; bảo trì, nâng cấp hạ tầng, phần mềm và tích hợp các tiện ích kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Nam.
Ngành công thương xây dựng video giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm nông sản của tỉnh, cung cấp các thông tin về sản phẩm, về doanh nghiệp, hợp tác xã phục vụ tại các hội nghị kết nối cung cầu, các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của tỉnh, xây dựng website bán hàng nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm.