Xã hội

Tuyên truyền “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”

DIỄM LỆ 18/05/2024 11:28

(QNO) - Sáng nay 18/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã ra quân tuyên truyền “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”.

raquan.jpg
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh phát động lễ ra quân. Ảnh: D.L

BHXH tỉnh Quảng Nam tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “BHXH – An tâm cho mọi gia đình”.

raquan1.jpg
Cán bộ, viên chức ngành BHXH và các đại lý thu thể hiện quyết tâm trong lễ ra quân. Ảnh: D.L

Theo ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh, trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, và sự phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương, ngành BHXH đã thực hiện tốt công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động.

raquan2.jpg
Diễu hành trên các tuyến phố trong lễ ra quân. Ảnh: D.L

Mục đích của đợt ra quân nhằm tuyên truyền lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; ý nghĩa của việc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện; giá trị của việc hưởng lương hưu hàng tháng nhằm vận động người dân, người lao động tự do, người tự tạo việc làm tại nhà tích cực tham gia BHXH tự nguyện; người lao động bị gián đoạn việc làm bảo lưu quá trình tham gia BHXH hạn chế tình trạng nhận BHXH một lần.

z5452102372069_f306de8c4e47164378e29a65d73aa599.jpg
Tuyên truyền các hộ kinh doanh tham gia chính sách BHXH tự nguyện. Ảnh: D.L

Sau phát động ra quân, đội tuyên truyền lưu động gồm viên chức, người lao động BHXH tỉnh và các nhân viên thu của tổ chức dịch vụ đã diễu hành qua các tuyến phố trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố; dừng tại các điểm chợ, nơi đông dân cư phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn cho người dân quan tâm.

Ngày 21/11/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1676/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt lấy tháng 5 là “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”, nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) tự đóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO