Ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời và hệ thống náo đảo tự động vào sản xuất nước mắm

HOÀNG LIÊN 16/06/2023 19:28

(QNO) - Ngày 16/6, Sở KH&CN nghiệm thu dự án “Ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời và hệ thống náo đảo tự động nâng cao hiệu quả cho sản xuất nước mắm truyền thống tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ”. Dự án do HTX Nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ Cát Trắng chủ trì, cử nhân Lê Văn Lợi - Giám đốc HTX chủ nhiệm.

Quang cảnh buổi nghiệm thu dự án. Ảnh: H.LIÊN
Quang cảnh buổi nghiệm thu dự án. Ảnh: H.LIÊN

Dự án đã chuyển giao và tiếp nhận thành công 2 quy trình công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống náo đảo tự động để sản xuất nước mắm truyền thống tại xã Tam Thanh; đào tạo, tập huấn cho 5 cán bộ kỹ thuật của HTX nắm vững và làm chủ được công nghệ; chuyển giao, tập huấn kỹ thuật sản xuất cho 50 lượt người dân xã Tam Thanh.

Dự án cũng xây dựng mô hình sản xuất được 30 nghìn lít nước mắm (công suất 15 nghìn lít/năm) đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia hiện hành. Đồng thời đã triển khai 2 vụ sản xuất nước mắm với sản lượng cá muối mỗi vụ 20 tấn. Vụ 1 từ tháng 3/2021 đến 12/2021 với 15 nghìn lít nước mắm thành phẩm; vụ 2 từ tháng 3/20222 đến 3/2023 với 15 nghìn lít nước mắm thành phẩm.

Sản phẩm nước mắm của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Cát Trắng. Ảnh: H.LIÊN
Sản phẩm nước mắm của HTX Nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ Cát Trắng. Ảnh: H.LIÊN
Dự án cũng xây dựng thương hiệu sản phẩm nước mắm của HTX; xây dựng được mô hình liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm…
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời và hệ thống náo đảo tự động vào sản xuất nước mắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO