Ứng dụng trên smartphone giúp phát hiện bệnh nhân Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 11/04/2020 16:03

(QNO) - Công ty Vocalis Health, Israel thu thập mẫu giọng nói của bệnh nhân nhiễm Covid-19 và những người khỏe mạnh để phát triển phương pháp sàng lọc mới nhờ AI, theo Israel12.

Israel xứng danh là một quốc gia khởi nghiệp, có đến 10% nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao. Đứng trước đại dịch Covid-19 đã chứng kiến một loạt công nghệ mới của Israel được thiết kế để ngăn chặn lây truyền.

Một trong số đó là ứng dụng chạy trên thiết bị di động này có tên gọi Hamagen, tiếng Do Thái nghĩa là “Shield - lá chắn”.

Phương pháp này cũng dựa vào công nghệ AI, sử dụng giọng nói để đánh giá tình trạng sức khỏe của con người. Phương pháp này cho phép thực hiện qua một cuộc điện thoại để có thể chẩn đoán những triệu chứng ban đầu của người nhiễm SARS-CoV-2. Với phương pháp này, các mẫu giọng nói của bệnh nhân Covid-19 được thu thập để xác định một “chỉ dấu-voice print” giọng nói duy nhất cho phép phát hiện sớm các ca nhiễm vi rút

Trang The Time of Israel cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định tài trợ để Công ty Vocalis Health phát triển hơn nữa cách chẩn đoán Covid-19 qua giọng nói và coi đây là một phương pháp y học từ xa (telemedicine) giúp bảo vệ các nhân viên y tế khi vào cuộc chiến chống dịch. Với Hamagen họ sẽ biết trước nguy cơ người đã nhiễm bệnh để có biện pháp bảo hộ thích hợp trước khi tiếp cận. Trung tâm y tế Sheba - bệnh viện lớn nhất Israel đã ứng dụng Hamagen để bảo vệ nhân viên của mình.

Hiện ứng dụng Hamagen đã có sẵn cho điện thoại dùng hệ điều hành Android trên Google Play chờ người tải về sử dụng. Tương tự như vậy Hamagen cho iPhone có trên App Store.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng trên smartphone giúp phát hiện bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO