Vấn đề nợ lương tại một số đơn vị sự nghiệp công lập: Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu giải quyết trước Tết Giáp Thìn 2024

P.V 11/01/2024 12:34

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức phiên họp (mở rộng) để nghe Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo các nội dung liên quan đến các khó khăn, vướng mắc tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã xảy ra trình trạng nợ lương của cán bộ, viên chức, người lao động kéo dài trong năm 2023. Ảnh: N.Đ
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã xảy ra trình trạng nợ lương của cán bộ, viên chức, người lao động kéo dài trong năm 2023. Ảnh: N.Đ

Ngày 10/1/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận về phiên họp giải quyết vấn đề nợ lương tại một số đơn vị sự nghiệp công lập gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Đối với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại trường theo Thông báo số 187 ngày 14/4/2023 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh khẩn trương lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đảm bảo việc trường chi trả lương và các chế độ phụ cấp năm 2023 cho cán bộ, viên chức và người lao động trước Tết Giáp Thìn năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh khẩn trương nghiên cứu sự cần thiết và mô hình hoạt động, cơ chế tài chính của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn trước mắt và lâu dài; báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét trong quý I/2024.

Đồng thời chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất các nội dung cần điều chỉnh Nghị quyết số 36 ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh (nếu cần thiết) đảm bảo quy định pháp luật, trình cấp có thẩm quyển xem xét, quyết định. Trong đó, lưu ý xem xét toàn diện các vấn đề có tác động đến hoạt động của các đơn vị liên quan, khả năng cân đối nguồn lực, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, rà soát cụ thể các nội dung được nêu trong kết luận để thực hiện, không để thất thoát ngân sách nhà nước và phát sinh khiếu nại, khiếu kiện.

* Để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện chưa nghiêm kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực III (tại Thông báo số 673 ngày 28/12/2022) để tồn đọng, vướng mắc kéo dài.

Khẩn trương kiểm tra, rà soát, tham mưu các nội dung liên quan để đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở, ngành hoạt động hiệu quả, đúng quy định pháp luật; khẩn trương xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, ban hành giá dịch vụ sự nghiệp công lập làm cơ sở thực hiện cơ chế Nhà nước đặt hàng, giải quyết vướng mắc về định mức hợp đồng lao động, hoàn thành trong quý I/2024.

Về việc chi trả tiền nợ lương của người lao động, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh đảm bảo kinh phí thực hiện việc chi trả tiền lương năm 2023 cho người lao động tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần trước Tết Giáp Thìn năm 2024.

Liên quan đến vấn đề nợ lương, phụ cấp tại hai đơn vị nêu trên, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp hướng dẫn tham mưu sắp xếp, có chế quản lý, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật, và chấm dứt ngay việc nợ lương, nợ chính sách của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động như đã diễn ra trong năm nay. 

“Đó là trách nhiệm của ngành tổ chức cán bộ nói chung, phải chấm dứt ngay tình trạng này và không để tái diễn, có như vậy mới làm tròn trách nhiệm xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vấn đề nợ lương tại một số đơn vị sự nghiệp công lập: Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu giải quyết trước Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO