Giảm nghèo - An sinh

Vận động hơn 4,6 tỷ đồng hỗ trợ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

MỸ LINH 18/06/2024 11:05

(QNO) - Sáng nay 18/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin Quảng Nam tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

dscf8235.jpg
Ông Nguyễn Phước Khanh - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: M.L

Toàn tỉnh hiện có 12 hội cấp huyện, 104 hội cấp xã, 427 chi hội thôn/khối phố với tổng số 7.463 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm phát triển 122 hội viên.

Quảng Nam hiện có 4.356 nạn nhân là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ được hưởng chính sách ưu đãi (thế hệ 1 có 3.358 nạn nhân và thế hệ 2 có 998 nạn nhân). Đối tượng là cháu, chắt của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đều được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Thời gian qua, với nhiều hình thức linh hoạt, các cấp hội vận động, kêu gọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ tinh thần, vật chất giúp đỡ nạn nhân CĐDC. Tính đến ngày 15/5, toàn tỉnh vận động hơn 4,6 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền).

CDDC 1
Vườn rau sạch tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân CĐDC/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh. Ảnh: M.L

Trong 6 tháng, có 5.700 lượt nạn nhân CĐDC được hỗ trợ với kinh phí gần 3,3 tỷ đồng. Trong đó tập trung hỗ trợ, chăm sóc nạn nhân dịp Tết Nguyên đán hơn 2 tỷ đồng; hỗ trợ 350 triệu đồng cho 350 nạn nhân CĐDC thường xuyên ốm đau, bệnh tật, có hoàn cảnh đặc biệt.

Từ nguồn kinh phí vận động, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân CĐDC/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh được hỗ trợ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời (kinh phí hơn 200 triệu đồng); mở lớp đào tạo nghề trồng rau sạch cho nạn nhân được chăm sóc tại trung tâm; hỗ trợ sinh kế cho 8 hộ (hơn 173,5 triệu đồng); hỗ trợ sửa chữa, xây mới 7 nhà ở cho nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 490 triệu đồng).

Các hoạt động chăm sóc, phục hồi chức năng, dạy chữ, dạy nghề cho đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân CĐDC/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh được duy trì ổn định và có nhiều tiến bộ.

img_4010.jpg
Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TP.Hội An bàn giao nhà ở cho gia đình nạn nhân CĐDC. Ảnh: M.H

Thời gian tới, các cấp hội đẩy mạnh vận động nguồn lực hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC; triển khai tốt các dự án hỗ trợ người khuyết tật và nạn nhân CĐDC, tạo cơ hội để nạn nhân CĐDC có cuộc sống ổn định, bền vững với tinh thần “Vì nạn nhân CĐDC - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại hội nghị đã bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh khóa V.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động hơn 4,6 tỷ đồng hỗ trợ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO