Khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản”

LÊ QUÂN - MỸ LINH 09/12/2022 14:17

(QNO) - Sáng nay 9/12, đã diễn ra triển lãm mỹ thuật chủ đề “Quảng Nam - miền di sản” do Hội VHNT Quảng Nam tổ chức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng đông đảo đại biểu sở ngành, các nghệ sĩ, hoạ sĩ trên địa bàn tỉnh tham dự. 

Khai mạc Triển lãm tranh, tượng với chủ đề “Quảng Nam - Miền di sản”. Ảnh: Q.L
Khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Quảng Nam - miền di sản". Ảnh: Q.L

Triển lãm mỹ thuật (tranh, tượng) lần này có 50 tác phẩm của 35 tác giả là hội viên Hội VHNT Quảng Nam thuộc Chi hội mỹ thuật, trong đó nhiều tác phẩm có giá trị, chất lượng cao, đạt các giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam tại các cuộc liên hoan, trưng bày, triển lãm khu vực miền Trung - Tây Nguyên… Triển lãm được trưng bày tại Hội VHNT Quảng Nam, số 05, Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ.

Triển lãm là sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022. Chuỗi hoạt động này sẽ liên tục, kéo dài đến cuối tháng 12, cùng với sự kiện lễ bế mạc tổng kết Năm du lịch quốc gia 2022 - Quảng Nam điểm đến du lịch xanh.

Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tham quan các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Q.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tham quan các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Q.L

Phát biểu chúc mừng tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nêu cao vai trò của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là đạt được nhiều thành tựu lớn trên lĩnh vực văn hoá - xã hội và mang lại nhiều điểm nhấn tại Năm du lịch quốc gia 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn “đặt hàng” các nghệ sĩ tiếp tục quảng bá hình ảnh, truyền thống văn hóa của đất và người Quảng Nam bằng các phương tiện nghệ thuật đến đông đảo công chúng. 

Triển lãm mỹ thuật lần này bên cạnh giới thiệu, quảng bá các tác phẩm của các hội viên mỹ thuật Hội VHNT Quảng Nam đến với công chúng, còn là dịp để tôn vinh truyền thống tốt đẹp của mỹ thuật Việt Nam chặng đường 71 năm qua. 

[VIDEO] - Triển lãm mỹ thuật "Quảng Nam - miền di sản"

Triển lãm còn động viên, khuyến khích các văn nghệ sĩ nói chung, trong đó có các nghệ sĩ chuyên ngành mỹ thuật, tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa các giá trị truyền thống và cách mạng của mỹ thuật Việt Nam. Phấn đấu ngày càng có nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị, chất lượng nghệ thuật cao, nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, trưng bày triển lãm có quy mô, tầm cỡ, có ý nghĩa, thu hút người đến tham quan dự xem ngày càng nhiều, góp phần tạo dựng, nâng cao nhu cầu thưởng ngoạn về mỹ thuật trong công chúng, xây dựng môi trường văn hoá, tinh thần lành mạnh, phong phú trong nhân dân, đặc biệt với thế hệ trẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO