Trình diễn bộ sưu tập áo dài di sản Việt Nam

KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN 15/06/2020 09:44

(QNO) - Tối 14.6, tại Công viên Ấn tượng Hội An diễn ra lễ hội “Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam”. Đây là câu chuyện kể về tình yêu áo dài theo cùng giá trị của những danh thắng Việt Nam đã được công nhận Di sản thế giới.

Các bộ sưu tập áo dài đã mang đến cho khán gải nhiều cảm xúc thú vị
Trình diễn các bộ sưu tập áo dài. Ảnh: LINH TUẤN

Tại buổi trình diễn, 17 bộ sưu tập với hình ảnh các danh thắng Việt Nam như Hoàng thành Thăng Long, vịnh Hạ Long, di tích Tràng An, thánh địa Mỹ Sơn, Chùa Cầu - Hội An, Phong Nha - Kẻ Bàng, cồng chiêng Tây Nguyên... đã đưa người xem đi từ quá khứ đến hiện tại và những câu chuyện áo dài cho tương lai.

Tổng đạo diễn chương trình lễ hội “Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam”, nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ, khi trình diễn 17 bộ sưu tập với hình ảnh các danh thắng Việt Nam tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An sẽ mang đến những giá trị mới cho tà áo dài Việt Nam. Đó là một diện mạo mới thật sinh động, duyên dáng, mới lạ trên hành trình sáng tạo, nâng tầm và khẳng định giá trị bản sắc văn hóa dân tộc.

Chương trình đã mang đến những giá trị mới cho tà áo dài Việt Nam,
Chương trình mang đến những giá trị mới cho tà áo dài Việt Nam. Ảnh: LINH TUẤN

Theo bà Vũ Thị Phương - Tổng Giám đốc Gami Hospitality, đơn vị điều hành Công viên Ấn tượng Hội An, mục đích chương trình nhằm tạo ra sự độc đáo để phục vụ du khách nội địa, những người luôn ưa thích sự mới mẻ, điểm đến khác lạ, đặc biệt qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa Việt Nam. 

Ngoài sự tham gia trình diễn của 200 diễn viên Nhà hát Ký ức Hội An và 30 người mẫu chuyên nghiệp, lễ hội còn có sự góp mặt của danh ca hải ngoại Elvis Phương.

Trình diễn áo dài tại Công viên Ấn tượng Hội An:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình diễn bộ sưu tập áo dài di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO