Vẻ đẹp của rừng dừa nước Cẩm Thanh lại được tôn vinh

BẢO ANH 22/09/2023 15:06

(QNO) - Trong vòng chưa đầy một tháng, vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái rừng dừa nước Cẩm Thanh (Hội An) được tôn vinh 2 lần thông qua 2 cuộc thi ảnh có quy mô toàn quốc.

Tác phẩm “Du lịch xanh” (giải ba) của tác giả Phan Vũ Trọng.
Tác phẩm “Du lịch xanh” (giải ba) của tác giả Phan Vũ Trọng.

Chiều 21/9, Tạp chí Môi trường (Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường) và tổ chức C - ASEAN Việt Nam đã trao giải Cuộc thi ảnh “Kinh tế tuần hoàn năm 2023”.

Tại đây, một bức ảnh chụp về hoạt động du lịch tại rừng dừa nước Cẩm Thanh (Hội An) là tác phẩm “Du lịch xanh” của tác giả Phan Vũ Trọng - hội viên Hội VHNT Quảng Nam, đã được trao giải ba.

Cuộc thi ảnh “Kinh tế tuần hoàn năm 2023” được tháng phát động từ tháng 7/2023, thu hút sự tham gia của 148 tác giả ở 37 tỉnh, thành phố trong cả nước với 919 tác phẩm dự thi.

Hầu hết tác phẩm tập trung chuyển tải nhiều thông điệp và góc nhìn mới lạ, độc đáo nhằm chứng minh tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm, suy thoái môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Trong số 919 tác phẩm dự thi, ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải cho 9 tác phẩm, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Trước đó, tại lễ trao giải cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam” diễn ra vào cuối tháng 8/2023, tác phẩm “Biểu diễn lắc thúng trong rừng dừa sinh thái” - là một bức ảnh khác cũng của tác giả Phan Vũ Trọng chụp về hoạt động du lịch tại rừng dừa nước Cẩm Thanh đã được trao giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vẻ đẹp của rừng dừa nước Cẩm Thanh lại được tôn vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO