Du lịch

Về Huế trải nghiệm Festival

VI BẢO 09/06/2024 09:00

Sự kiện văn hóa, du lịch, nghệ thuật lớn nhất trong năm ở Huế bắt đầu vào cuối tuần này. Festival Huế 2024 kỳ vọng sẽ định danh về một “thành phố lễ hội” trong lòng du khách.

z5509713826952_ba678e587732a1fd17c70c9e5c3e22ac.jpg
Điện Kiến Trung sẽ là sân khấu chính cho lễ khai mạc Festival Huế 2024. Trong ảnh, từ khi mở cửa tham quan, Điện Kiến Trung thu hút đông đảo du khách tìm đến. Ảnh: X.H

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 bắt đầu từ ngày 7 đến 12/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục đưa Huế trở thành nơi gặp gỡ và kết nối các vùng miền, các quốc gia bằng văn hóa truyền thống và nghệ thuật đương đại.

“Du khách sẽ có những trải nghiệm về sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính nhưng không kém phần năng động” - theo lời của đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ với báo giới.

Một chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm 2024 được Huế tính toán các điểm rơi trong năm, nhằm khai thác thế mạnh về danh thắng, các loại hình lễ hội, du lịch tâm linh.

Riêng đối với Tuần lễ Festival Huế 2024, các hoạt động chính được diễn ra trong không gian hoàng cung, lấy các điểm di tích làm không gian biểu diễn, ánh sáng, hứa hẹn tạo nên bữa tiệc nghệ thuật lung linh, mãn nhãn, đậm đà bản sắc văn hóa của vùng đất cố đô Huế. Ban Tổ chức lễ hội kỳ vọng với cách tiếp cận này, công chúng sẽ cảm nhận được không khí lễ hội ngay khi đặt chân vào Đại nội Huế. Tuần lễ Festival Huế đang bắt đầu “tạo nhiệt” cho mùa du lịch hè xứ Huế.

Trong 6 ngày diễn ra Festival, TP.Huế sẽ tổ chức 8 chuỗi sự kiện. Từ lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” với các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội đường phố mang đặc trưng văn hóa các vùng miền và một số quốc gia trên thế giới.

Buổi tối các ngày 8-11/6, chương trình biểu diễn của 12 đoàn và nhóm nghệ thuận của 7 quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Canada, Hàn quốc, Trung Quốc sẽ diễn ra tại các không gian công cộng của Huế.

Chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy” tổ chức vào ngày 9/6 tại sân khấu Điện Kiến Trung với sự tham gia của các ca sĩ Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Quang Dũng, Hà Trần, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Viết Thu, An Trần, Nguyễn Vĩnh Hà Phương được xem là điểm nhấn của Festival lần này.

Ngoài ra, một số lễ hội cũng được tổ chức trong dịp này như lễ hội ánh sáng, lễ hội bia, lễ hội ẩm thực chay, lễ hội hoa đăng, ngày hội “sóng nước Tam Giang”. Tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ khép lại bằng chương trình nghệ thuật vào ngày 12/6.

Đặc biệt, lần đầu tiên lễ khai mạc Festival Huế và chương trình âm nhạc nghệ thuật được tổ chức tại không gian Điện Kiến Trung - một công trình vừa hoàn tất trùng tu trong 5 năm và đưa vào khai thác từ tháng 2 năm nay. Cung điện này từng là nơi làm việc của vua Bảo Đại, là một trong 5 công trình quan trọng trên trục thần đạo dưới triều Nguyễn. Tổng kinh phí trùng tu di tích này lên đến 124 triệu USD.

Huế đã định hình là thành phố Festival trong lòng du khách và bạn bè quốc tế. Mỗi kỳ tổ chức, Festival Huế lại mang một dấu ấn riêng. Và còn chần chờ gì nữa, cuối tuần này, hãy cùng lên “chuyến tàu di sản” để đến Huế trải nghiệm Festival!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về Huế trải nghiệm Festival
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO