Vì sự hài lòng của người dân

QUỐC TUẤN 01/12/2015 08:54

Thời gian gần đây, UBND phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn) thực hiện mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Văn phòng “một cửa” ở UBND phường Điện Nam Bắc. Ảnh: QUỐC TUẤN
Văn phòng “một cửa” ở UBND phường Điện Nam Bắc. Ảnh: QUỐC TUẤN

Anh Hứa Thanh Vinh (khối phố Cẩm Sa) vừa hoàn tất thủ tục xin cấp đổi giấy phép lái xe tại văn phòng “một cửa” UBND phường Điện Nam Bắc. Anh Vinh cho biết, hồ sơ thủ tục không gặp sự phiền hà nào giúp cho anh tiết kiệm được thời gian và công sức. Trước kia, mỗi lần làm giấy tờ gì, anh phải loay hoay nhiều chỗ, thực hiện nhiều khâu thủ tục, rất rối rắm.

Ông Lê Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Điện Nam Bắc cho biết: “Từ năm 2014, UBND phường mạnh mẽ thực hiện cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc theo Chỉ thị 22/CT-UBND của UBND tỉnh. Đến nay, tất cả hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn phường đều sử dụng phần mềm visa trên máy tính để quản lý, lưu trữ”. Cũng trong năm 2014, UBND phường đã thành lập tổ chỉ đạo cải cách hành chính, nhanh chóng kiện toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị cho từng bộ phận liên quan để đảm bảo công tác tiếp nhận và hoàn trả kết quả được thông suốt. Khi nhận thấy nhân lực không đáp ứng được nhu cầu, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã tiến hành thay đổi ngay, đơn cử như việc bố trí một cán bộ phụ trách lĩnh vực tư pháp để đảm bảo yêu cầu chuyên môn.

Không chỉ niêm yết công khai thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí… ở bộ phận “một cửa”, đài truyền thanh phường cũng thường xuyên tuyên truyền về công tác cải cách hành chính cho cán bộ, công chức và người dân nắm bắt được đầy đủ. Vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, lãnh đạo địa phương còn tổ chức tiếp công dân tại phòng làm việc để giải đáp thắc mắc của người dân. Ông Trần Thanh Quang - cán bộ thống kê của phường cho biết, đến nay đã có hơn 3.500 lượt giao dịch các thủ tục tại bộ phận “một cửa”. Trong năm 2015, chỉ có 6 hồ sơ bị trễ hẹn do nhân viên phụ trách lĩnh vực đất đai mới nhận công việc và một số trường hợp công dân chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ phải chờ bổ sung. Về đơn thư khiếu nại trong lĩnh vực địa chính - xây dựng, UBND phường đã tiến hành giải quyết 8/10 trường hợp, không để xảy ra vụ việc khiếu nại khiếu kiện phức tạp kéo dài.

Để tạo sự hài lòng cho người dân, cán bộ công chức phường luôn chuẩn mực thực hiện văn hóa công sở, quy tắc ứng xử, kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là tác phong lề lối làm việc…, tạo hình ảnh gần gũi, thân thiện. Từ đầu năm đến nay, không có trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến cán bộ, công chức phường. Việc công khai, minh bạch và đơn giản hóa thủ tục hành chính ở phường Điện Nam Bắc đang nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người dân.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì sự hài lòng của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO