Viettel trao 690 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh Quảng Nam

TÂM ĐAN 09/10/2023 10:49

(QNO) - Sáng nay 9/10, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Hiệp Đức (xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức), Viettel Quảng Nam phối hợp với Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao học bổng chương trình “Vì em hiếu học” năm học 2023 - 2024.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và Thượng tá Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Viettel Quảng Nam trao học bổng chọ học sinh Hiệp Đức. Ảnh: TÂM ĐAN

Đây là năm thứ 10 Viettel Quảng Nam triển khai chương trình “Vì em hiếu học” tại tỉnh Quảng Nam. Trong 10 năm qua (2014 - 2023), Viettel Quảng Nam đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD-ĐT trao gần 15 tỷ đồng cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (áp dụng với các xã khu vực 3, khu vực 2) và các xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo trên địa bàn tỉnh.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại lễ trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2023 - 2024. Ảnh: TÂM ĐAN 

Trong năm học này (năm học 2023 - 2024), Viettel Quảng Nam trao tặng 690 suất học bổng “Vì em hiếu học” (2 triệu đồng/suất) cho học sinh trên toàn tỉnh với tổng số tiền 1,38 tỷ đồng. Trong đó, tại huyện Hiệp Đức, Viettel trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại 3 xã vùng cao Phước Gia, Phước Trà và Sông Trà. 

[VIDEO] - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại lễ trao học bổng.

Theo Tổng Công ty Viễn thông Viettel, trong 10 năm 2014 - 2023, Viettel đã trao tặng 230.000 suất học bổng với tổng giá trị 290 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Năm học 2023 - 2024, Viettel đang triển khai trao tặng 20.000 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên cả nước.

 
 Thượng tá Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Viettel Quảng Nam trao biểu trưng 690 suất học bổng năm học 2023 - 2024 cho lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TÂM ĐAN

Thượng tá Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Viettel Quảng Nam cho biết: "Trong quá trình triển khai kinh doanh các dịch vụ viễn thông ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chúng tôi nhận thấy các em học sinh ở nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn ngay cả những vật dụng, đồ dùng học tập đơn giản nhất. Nhiều em có nguy cơ phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, không có điều kiện đến trường. Mong muốn động viên, tiếp sức cho sự hiếu học của các em đã thôi thúc Viettel triển khai chương trình “Vì em hiếu học” thật dài hơi, triển khai đến cấp xã để tất cả học sinh đều nhận được sự hỗ trợ, cảm thấy được quan tâm và động viên". 

 
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Hiệp Đức tham dự lễ trao học bổng. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu gửi lời cảm ơn Viettel Quảng Nam đã dành những điều tốt đẹp nhất đến với những học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Nam; đồng thời gửi lời chúc các em học sinh tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học và hy vọng học bổng “Vì em hiếu học” sẽ tiếp sức để các em tiếp tục với ước mơ đến trường.

 
 Lãnh đạo huyện Hiệp Đức trao học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh nghèo hiếu học tại các xã vùng cao của huyện. Ảnh: TÂM ĐAN

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Viettel đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn như chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, trao tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới. Viettel còn miễn phí đường truyền internet cáp quang đến tất cả cơ sở giáo dục...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viettel trao 690 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO