Du lịch

Vọc tay vào ruộng đồng

PHÚC AN 02/09/2024 08:07

(VHQN) - Kỳ nghỉ lễ 2/9 này bạn dự định đi đâu? Hay là thử cùng gia đình và rủ rê bạn bè đến những nơi có thể quay về nhìn ngó làng quê…

bana-rita-glamping-farm(1).jpg
Một góc ở nông trại. Ảnh: Bana Rita Glamping Farm

Bầy dê con kiểu hào hứng với bọn trẻ nên nhảy lóc chóc qua mấy bãi cỏ, phấn khích không chịu dừng lại. Phía gần đó, là “nhà” được chia theo khoảnh cho mấy con trâu, bò, ngỗng và cả cừu, thỏ. Lũ trẻ thích thú vì được nhìn ngắm, sờ mó và cho những con vật ấy ăn.

Sau một hồi lăn lộn với bầy cừu, bọn trẻ con nhà chúng tôi xoay qua với rất nhiều trò chơi dân gian như bập bênh, kéo co, nhảy sạp, kéo xe bò và cả… đánh nhau với cối xay gió.

Những cuốc, xẻng, quang gánh, cối xay, thúng mủng… bày biện khắp nơi. Cọc gỗ lúp xúp rào quanh chỗ ở của bầy gia súc gia cầm, nhìn không khác gì trang trại được xem trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Little house on the prairie) do Michael Landon làm tổng đạo diễn. Một bộ phim truyền hình từng làm thổn thức bao đứa trẻ thế hệ 7X,8X chúng tôi.

Đó là một góc ở nông trại Bana Rita. Luôn có nhiều hơn trải nghiệm với nghề nông, từ trồng rau, nuôi gà, câu cá cho đến thu hoạch nông sản. Khách vọc tay vào ruộng đồng, nghe mùi rơm rạ và nắng gió trên từng khoảnh vườn. Tâm thế tự do giữa thiên nhiên sẽ giúp khách bình yên, nạp thêm năng lượng tích cực cho ngày dài phía trước.

Vài năm trở lại đây, xu hướng xu lịch nông trại trở nên thu hút khách bởi cung cấp các dịch vụ du lịch những hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống cùng nông dân.

Nghề nông quen thuộc bỗng chốc trở nên lạ lẫm và hấp dẫn trong những khung hình được du khách gửi cho nhau. Check-in với ruộng đồng như một cách làm lành với thiên nhiên, cũng là hướng đi du lịch bền vững mà các nhà quản trị đang hướng đến.

Phía Đà Nẵng, ngược lên hướng Hòa Bắc, Hòa Phú, là các địa điểm như Vườn nho thung lũng Nam Yên, Bana Rita Glamping Farm, An Phú Farm. Phía Quảng Nam, là Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú - Gò Nổi (xã Điện Phong, Điện Bàn)… Khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp hữu cơ, cũng là lối đi mới cho những làng nghề, nếu biết cách kết hợp chuỗi sản xuất.

Với thực phẩm sạch từ nông trại, như bưởi, ổi, mít, bò, gà, dê... ngoài du lịch, hoàn toàn có thể nghĩ xa hơn với nhu cầu của thị trường. Như hôm nọ, chúng tôi đến Vườn nho thung lũng Nam Yên, nhìn những chùm nho trĩu trái bởi phù sa đầu nguồn, ngó mông lung về phía dòng Cu Đê yên ả, chợt thèm một ngụm rượu vang…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vọc tay vào ruộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO