Xây dựng Đảng

Vững bước dưới cờ Đảng

NGUYÊN ĐOAN 05/02/2024 08:56

Cuối tuần qua, Tỉnh ủy tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930 - 28/3/2024).

anh-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng 3 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023. Ảnh: N.Đ

Tại buổi sinh hoạt, Thường trực tỉnh ủy mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên của tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, giữ gìn lời thề của đảng viên với Đảng.

Từ đó, mỗi người tiếp tục cống hiến sức mình cho nhiệm vụ chung ở từng vị trí, đúng vai, thuộc bài, đầy đủ trách nhiệm, không né tránh, đùn đẩy, đưa Quảng Nam vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Tự hào về đảng quang vinh

Nội dung đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng truyền đạt đến hơn 11.900 đại biểu ở 329 điểm cầu của tỉnh đã ôn lại truyền thống lịch sử, quá trình đấu tranh cách mạng, những chiến công, thành quả của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 94 năm qua.

Cũng như sự trưởng thành, lớn mạnh và khẳng định thương hiệu Quảng Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng sau 94 năm thành lập Đảng bộ tỉnh đến nay.

Đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh: “Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng của phong trào cách mạng tỉnh Quảng Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong 94 năm qua đã thể hiện sức mạnh nội sinh, là kết tinh của bản lĩnh, trí tuệ, thành quả của quá trình nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, ý chí và khát vọng vươn lên. Đây là nhân tố hết sức quan trọng, tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn đến”.

Hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng”, Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đến từng tổ chức cơ sở đảng.

Đại tá Võ Thị Trinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ, trọng tâm của đợt sinh hoạt chính trị là tập trung giáo dục để cán bộ, đảng viên chiến sĩ nâng cao phẩm chất chính trị, thấu hiểu sâu sắc lòng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Không ngừng phấn đấu, sẵn sàng hy sinh “chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng như: mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2024 và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

“Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục cụ thể đợt sinh hoạt chính trị bằng những việc làm, hoạt động thiết thực, ra sức thi đua trong từng nhiệm vụ để lập công dâng Đảng” - Đại tá Võ Thị Trinh khẳng định.

Kiên định với con đường đã chọn

Đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuối tuần qua đã khẳng định, xác định niềm tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng; vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành quả của cách mạng mà các thế hệ đã và đang dày công vun đắp, xây dựng, phát triển.

Những kết quả từ thực tiễn 94 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, của cách mạng Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã khẳng định rất đầy đủ. Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Chia sẻ đến các đại biểu dự đợt sinh hoạt chính trị về những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, chúng ta tự hào, nhưng không ảo tưởng, không tự ru ngủ và phải tự nhìn lại chính mình, không ngừng nỗ lực vươn lên, bởi con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình hiện nay.

“Lịch sử vẻ vang của Đảng qua 94 năm là minh chứng sinh động, là động lực to lớn để chúng ta vững tin tiến bước dưới cờ Đảng, nuôi dưỡng, khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước và quê hương Quảng Nam hùng cường, giàu đẹp. Khát vọng càng cao, niềm tin phải càng mãnh liệt và hành động phải quyết liệt, hiệu quả hơn theo lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng ta bình tĩnh, tự tin, từng bước khắc phục khó khăn, vững vàng tiến bước vào năm 2024 với tâm thế mạnh mẽ hơn”.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời điểm hiện nay, chúng ta vừa “xây” vừa “sửa”, vừa khắc phục để ngày càng hoàn thiện hơn; để chúng ta bắt được bệnh, điều trị kịp thời, hiệu quả, để cơ thể đất nước ta, từng địa phương, từng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh.

Tỉnh Quảng Nam đang trong giai đoạn hết sức khó khăn, thách thức, với nhiều vấn đề đặt ra trước mắt, từ trong ổn định tình hình, tổ chức bộ máy cán bộ, thách thức về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chăm lo đời sống nhân dân.

Trước những khó khăn đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: “Chúng ta khẳng định niềm tin và kiên định con đường phát triển đã chọn thì tôi nghĩ với truyền thống lịch sử anh hùng của Quảng Nam, trong những lúc khó khăn, gian khó sẽ bộc lộ các cách làm hay, những việc làm đột phá, sáng tạo, những tấm gương điển hình, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua, vươn lên trong giai đoạn sắp đến”.

Trao đổi về 5 nhóm nhiệm vụ lớn của Đảng bộ tỉnh đề ra trong năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nói, nhiệm vụ quan trọng nhất, then chốt nhất vẫn là tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Khi xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, có đội ngũ cán bộ, tâm huyết, năng động, nhiệt tình, sáng tạo thì chúng ta mới có đầy đủ cơ sở thực hiện tốt những nhiệm vụ này.

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục duy trì, tổ chức triển khai một cách sâu rộng, phong phú, đa dạng, linh hoạt, dưới các hình thức hấp dẫn hơn đến từng chi bộ.

Chỉ khi nhận thức một cách đầy đủ hơn, thấm nhuần niềm tự hào này thì chúng ta mới có đủ tự tin, thêm bản lĩnh, không hoài nghi, dao động và vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vững bước dưới cờ Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO