Cuộc sống thường ngày

Vùng cao không ai thiếu tết

LÊ DIỄM 16/02/2024 08:00

Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 đã khép lại. Nhân dân 3 huyện vùng tây Quảng Nam gồm Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My vui xuân đón tết an toàn.

btmy.jpg
Người dân vùng cao vui xuân. Ảnh: D.L

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, UBND các huyện Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My đã tổ chức các cuộc họp giao ban đầu xuân nhằm đánh giá tình hình chăm lo Tết Nguyên đán cho nhân dân trên địa bàn các huyện.

Theo ông Trầm Quế Hương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà gia đình người có công nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các phần quà tặng cho người có công, hộ nghèo, trẻ em khó khăn... đã được chuyển đến kịp thời. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công theo dõi đứng điểm các địa phương thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc chăm lo tết an toàn, ấm no.

Đặc biệt, trước trong và sau tết, giá cả giữ vững ổn định, không có tình trạng ngộ độc thực phẩm. Lực lượng vũ trang từ huyện đến xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện và công an các xã, thị trấn duy trì trực 100% quân số nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các quy định về nồng độ cồn, không xảy ra tai nạn giao thông trong dịp tết.

Trong khi đó, tại huyện Bắc Trà My, việc chăm lo tết cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tổ chức chu đáo.

Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ, cấp phát quà tặng đảm bảo, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động bố trí kinh phí thực hiện mua và cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và giáp hạt năm 2024 với số lượng 1.516 hộ/2.723 khẩu với tổng số gạo là 34.255kg (cho 11/13 xã thị trấn).

btmy1.jpg
Không khi vui xuân ở Bắc Trà My.

Các đêm văn nghệ mừng Đảng đón xuân, các lễ đón năm mới của người dân huyện Bắc Trà My được tổ chức từ thị trấn đến các xã, tạo không khí vui tươi.

Sự túc trực 100% quân số của lực lượng vũ trang đã đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán ổn định.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ 14 trường hợp, xử lý 11 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông đường bộ.

Ngược lên vùng cao Nam Trà My, những cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo huyện với già làng trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng làng đã được tổ chức trước Tết Nguyên đán, không khí vui xuân đón tết ấm cúng, văn minh. Sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền đến mọi tầng lớp nhân dân giúp người dân yên tâm, tin tưởng, tạo khí thế đón năm mới.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: “Người dân Nam Trà My đã đón Tết Nguyên đán an toàn, không ai thiếu tết. Phong trào “Tết nhân ái” trên địa bàn huyện tổ chức phù hợp với tình hình thực tế, kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành.

Bên cạnh đó, thiết thực chăm lo tết cho người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo... Ngay từ hôm nay, tất cả các cơ quan, đơn vị của huyện làm việc lại, bắt tay ngay vào công việc, với kỳ vọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2024”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vùng cao không ai thiếu tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO