Thanh thiếu niên

Xã đoàn Đắc Tôi (Nam Giang) hỗ trợ 70 suất cơm dinh dưỡng cho trẻ em biên giới

ĐĂNG NGUYÊN 23/05/2024 10:55

(QNO) - Chiều 22/5, anh Zơrâm Hải - Bí thư Xã đoàn Đắc Tôi (Nam Giang) cho biết, địa phương vừa tổ chức thành công chương trình thiện nguyện, hỗ trợ 70 suất cơm dinh dưỡng cho học sinh trên địa bàn xã.

677df31a377f9721ce6e.jpg
Trẻ em biên giới Đắc Tôi hào hứng với bữa cơm dinh dưỡng. Ảnh: Đ.N

Chương trình thiện nguyện mang tên "Bữa cơm dinh dưỡng cho em", lần đầu tiên được triển khai tại xã biên giới Đắc Tôi, giúp hơn 70 em học sinh khó khăn có bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng.

Anh Zơrâm Hải cho hay, để tổ chức chương trình thiện nguyện này, hàng chục đoàn viên thanh niên địa phương phải dậy sớm đến chợ mua các nguyên vật liệu nấu cơm, rồi cùng góp sức nấu nướng, chiến biến các món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

b40d635da73807665e29.jpg
Đoàn viên thanh niên địa phương góp sức chế biến các món ăn dinh dưỡng. Ảnh: Đ.N

"Chứng kiến nhiều em học sinh tại điểm trường xã, hằng ngày phải đi bộ đường xa, mang theo cơm nắm để ăn trưa tại trường. Xuất phát từ tình yêu thương, Xã đoàn Đắc Tôi vận động đoàn viên tại các chi đoàn đóng góp một phần kinh phí, tạo nguồn quỹ tổ chức hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ các em có bữa cơm trưa đúng nghĩa.

Từ kinh phí hơn 4,5 triệu đồng do các đoàn viên thanh niên quyên góp, chúng tôi phối hợp với nhà trường triển khai chương trình thiện nguyện nhằm chia sẻ, động viên các em có thêm niềm vui, cũng như động lực đến lớp" - anh Zơrâm Hải chia sẻ.

c28c34edf08850d60999.jpg
Những em nhỏ bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được ăn bữa cơm dinh dưỡng. Ảnh: Đ.N

Theo anh Zơrâm Hải, những năm học tới, nếu vận động được kinh phí hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, cán bộ đảng viên trên địa bàn, Xã đoàn Đắc Tôi dự kiến sẽ tổ chức định kỳ 3 tháng/một lần trong suốt các năm học.

4feda9806de5cdbb94f4.jpg
Các em hào hứng với món ăn "tráng miệng". Ảnh: Đ.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã đoàn Đắc Tôi (Nam Giang) hỗ trợ 70 suất cơm dinh dưỡng cho trẻ em biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO