Báo chí có đóng góp lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam

P.V 12/07/2022 11:17

(QNO) - Sáng nay 12.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý II/2022 với các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện thường trú các cơ quan báo chí ngành và trung ương trên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi giao ban
Quang cảnh buổi giao ban

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, từ đầu năm đến nay và trong quý II/2022, hoạt động của các cơ quan báo chí và các nhà báo trên địa bàn đã có những tác động to lớn, hiệu quả đối với các mặt kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phục hồi kinh tế, du lịch; việc chuyển tải các nghị quyết đại hội Đảng các cấp và của địa phương có sự chuyển biến rõ nét, chất lượng... Các cơ quan báo chí, các nhà báo đã dành nhiều tâm huyết, tận tâm với nghề nghiệp cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí sâu sắc, có sức động viên to lớn các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

 
Nhà báo Nguyễn Đình Tăng, Báo điện tử Đảng Cộng sản trao đổi tại buổi họp báo

Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Nam Lê Văn Nhi đã ghi nhận, biểu dương sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các tác giả đã dự thi Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng và các giải chuyên đề, chúc mừng các tác giả đã có giải cao tại các Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí Búa liềm vàng; thông tin rõ hơn về cơ chế thưởng khuyến khích của tỉnh đối với các tác giải đạt giải cao ở trung ương...

 

Tại hội nghị giao ban, các phóng viên Báo Nhân Dân, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Báo Quảng Nam, Đài PT-TH Quảng Nam... đã trao đổi về công tác cung cấp thông tin của các lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có lúc còn chưa hiệu quả, chưa đáp ứng nhu cầu thông tin cụ thể, kịp thời để các cơ quan báo chí có được thông tin cần thiết; việc cử cán bộ phụ trách đi dự họp báo chỉ để nghe và tiếp thu mà không được ủy quyền phát ngôn vẫn còn tại các cuộc họp báo do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thường kỳ hằng tháng; các sự kiện của Năm du lịch quốc gia thông tin đến báo chí còn chậm, thiếu chuyên nghiệp.

Các cơ quan báo chí cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT thông tin kịp thời, cụ thể nội dung, thời điểm diễn ra các sự kiện lớn sắp tới để các cơ quan báo chí có kế hoạch tuyên truyền chủ động, hiệu quả.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT Quảng Nam ghi nhận các ý kiến của lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên tại hội nghị giao ban báo chí và sẽ chuyển đến lãnh đạo tỉnh và cơ quan có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo chí có đóng góp lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO