Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng 180 sổ BHXH và 250 thẻ BHYT cho người khó khăn Quảng Nam

DIỄM LỆ 16/12/2022 16:43

(QNO) - Chiều nay 16/12, tại huyện Đại Lộc, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng đoàn công tác đã đến Quảng Nam trao sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn của tỉnh.

Ông Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH cho người dân Đại Lộc. Ảnh: D.L
Ông Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH cho người dân Đại Lộc. Ảnh: D.L

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối tượng được tặng gồm đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: D.L
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: D.L

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ sự vui mừng với kết quả phát triển BHXH, BHYT của tỉnh Quảng Nam. Điều đó thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Đại diện nhà tài trợ tặng thẻ BHYT cho người dân. Ảnh: D.L
Đại diện nhà tài trợ tặng thẻ BHYT cho người dân. Ảnh: D.L

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với chương trình, để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc.

Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, từ ngày 23/11/2022 đến 10/12/2022, đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc tặng thẻ BHYT cho người dân. Ảnh: D.L
Lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc tặng thẻ BHYT cho người dân. Ảnh: D.L

Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 20/12/2022, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Tại huyện Đại Lộc, BHXH Việt Nam đã trao tặng 11 sổ BHXH và 16 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trên toàn tỉnh Quảng Nam, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 180 sổ BHXH và 250 thẻ BHYT.

Đến nay, đã có 11 sổ BHXH (thời hạn 12 tháng), 60 thẻ BHYT (thời hạn 12 tháng) được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam.

Số sổ BHXH và thẻ BHYT còn lại sẽ được trao từ nay đến trước tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng 180 sổ BHXH và 250 thẻ BHYT cho người khó khăn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO