Báo Quảng Nam tổ chức Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu năm 2022

P.V 29/10/2022 10:49

(QNO) - Sáng nay 28/10, Báo Quảng Nam tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2022 nhằm báo cáo kết quả hoạt động báo chí và tình hình CTV; thông tin chủ đề các ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Quý Mão và kế hoạch tổng thể xuất bản báo in, báo điện tử năm 2023. Khoảng 100 CTV tiêu biểu của Báo Quảng Nam dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Q
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Q

Năm 2022 là năm đầu tiên Báo Quảng Nam thực hiện Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Cùng với ban hành nhiều quy chế, quy định mới, năm nay Báo Quảng Nam cơ cấu lại mục tiêu, sản phẩm báo chí theo đề án với nhiều đổi mới.

Năm 2022, Báo Quảng Nam giảm số kỳ xuất bản báo in, tăng trang và tăng ấn phẩm. Cụ thể: báo thường phát hành thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần (giảm 2 kỳ/tuần), mỗi kỳ 12 trang (tăng 4 trang/kỳ). Báo cuối tuần phát hành thứ Sáu hằng tuần, mỗi kỳ 16 trang (tăng 4 trang/kỳ). Ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam xuất bản hằng tháng với 48 trang/kỳ, phát hành vào cuối tháng. Đồng thời Báo Quảng Nam xuất bản các số báo đặc san tết Âm lịch và kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Khoảng 100 CTV tiêu biểu tham dự hội nghị và đưa ra những góp ý cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Khoảng 100 CTV tiêu biểu dự hội nghị. Ảnh: H.Q

Đối với Báo Quảng Nam điện tử (QNO), phát triển mạnh mô hình truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ, đa dạng phương thức tiếp cận công chúng; là kênh thông tin thời sự, kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Báo Quảng Nam và của tỉnh Quảng Nam.

Báo điện tử có các nhóm sản phẩm chủ lực: nhóm sản phẩm thông tin tuyên truyền về tình hình của đất nước và thế giới; nhóm sản phẩm báo viết, báo ảnh; nhóm sản phẩm báo chí đa phương tiện; nhóm sản phẩm báo hình, tường thuật trực tiếp, gồm các sản phẩm clip ngắn, phóng sự dài, phim tài liệu, tường tuật trực tiếp, tọa đàm trực tuyến; nhóm sản phẩm tiếng Anh (tin, bài, video clip phụ đề tiếng Anh, phóng sự ảnh).

Ngoài tổ chức sản xuất eMagazine, QNO chuyển thể các chuyên đề, đề tài chuyên sâu từ báo in sang eMagazine có chất lượng cao trên báo điện tử. Năm 2022, QNO củng cố và tiếp tục phát triển phiên bản di động và máy tính trên web; 2 nền tảng chính trên mạng xã hội là Facebook, YouTube; tăng cường tiếp cận, tương tác với công chúng thông qua các nền tảng Fanpage; sản xuất thử nghiệm Podcast và TikTok.

Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q
Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q

Từ ngày 1/1 đến 25/10/2022, Báo Quảng Nam xuất bản 168 kỳ báo in (120 kỳ báo thường, 38 kỳ báo cuối tuần, 7 kỳ ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam, 3 kỳ đặc biệt, đặc san). Qua đó đăng tải 847 tin, 3.739 bài, 48 phóng sự ảnh. Cùng thời gian, báo điện tử xuất bản 4.677 tin, 723 bài, 19.913 ảnh, 83 phóng sự ảnh, 457 tin tức tiếng Anh, 66 eMagazine, 63 infographic, 1.524 clip, 72 phóng sự truyền hình… cùng nhiều tác phẩm thuộc các thể loại khác. Tổng lượt truy cập báo Quảng Nam điện tử từ đầu năm đến nay hơn 7,7 triệu lượt.

Khi Báo Quảng Nam đổi mới hoạt động xuất bản, cơ cấu lại các sản phẩm báo chí theo đề án thì nội dung các ấn phẩm có sự phân hóa rõ nét. Sự tham gia của đội ngũ CTV đối với Báo Quảng Nam cũng thay đổi, thể hiện qua số lượng, chất lượng tác phẩm của CTV trong từng ấn phẩm.

CTV Lê Thí đưa ra nhiều góp ý hay cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q
CTV Lê Thí đưa ra nhiều góp ý cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Tỷ lệ CTV tham gia tin bài thời sự cho ấn phẩm báo thường ít hơn năm 2021. Thay vào đó, CTV tăng cường gửi bài cộng tác các ấn phẩm cuối tuần, đặc san, ấn phẩm chuyên đề; CTV chuyển sang thực hiện thông tin thời sự online và thực hiện các sản phẩm đa phương tiện trên báo Quảng Nam điện tử.

Cụ thể, trên ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam, tác phẩm của CTV chiếm gần 51%; trên các ấn phẩm cuối tuần, đặc san, tác phẩm của CTV chiếm hơn 42%; các ấn phẩm báo thường, tác phẩm của CTV chiếm khoảng 30%.

Các chủ điểm/chủ đề tuyên truyền chính của Báo Quảng Nam trong năm 2022 đều có sự đóng góp tích cực của CTV. Nhiều CTV đóng góp bài nghiên cứu có chất lượng về các giá trị văn hóa, vùng đất, con người xứ Quảng; đóng góp tích cực trong các tác phẩm đa phương tiện; nhiều CTV không ngại khó, ngại khổ, bám sát cơ sở để có thông tin “nóng”, độc quyền trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, quy hoạch...

Nhà báo Lê Văn NhiBanBáo Quảng Nam trao thưởng cho 4 CTV tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: H.Q
Nhà báo Lê Văn Nhi trao giấy khen 4 CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2022. Ảnh: H.Q

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Nam thông tin chủ đề các ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Quý Mão 2023 để CTV tham gia viết bài cộng tác. CTV cũng đóng góp nhiều ý kiến để Báo Quảng Nam phụng sự bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Dịp này, Ban Biên tập Báo Quảng Nam khen thưởng 4 CTV tiêu biểu xuất sắc, có đóng góp tích cực cho hoạt động xuất bản năm 2022, gồm: Lê Trọng Khang, Trần Đức Anh Sơn, Nguyễn Như Quỳnh, Phạm Phan Hòa Tiên.

Báo Quảng Nam hiện có khoảng 100 CTV thường xuyên trong tổng số 421 CTV có tin, bài đăng trên báo Quảng Nam năm 2022 (tăng 44 CTV có tác phẩm đăng báo so với năm 2021).

Từ đầu năm đến ngày 15/10, Báo Quảng Nam đăng 1.954 tin, 1.857 bài, 27 phóng sự ảnh, 114 video, 302 tin tức tiếng Anh, 9 phóng sự truyền hình… của CTV. So với năm 2021, tỷ lệ tin CTV trên báo Quảng Nam giảm gần 2%, nhưng tỷ lệ bài tăng 1,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Quảng Nam tổ chức Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO