Đại diện Bảo hiểm xã hội Quảng Nam tham gia Hội nghị ASSA tại Lào

DIỄM LỆ 03/12/2022 16:18

(QNO) - Ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam cuối tháng 11/2022 vừa qua đã cùng BHXH Việt Nam dự lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 - 2025 với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Ban chấp hành ASSA lần thứ 39. 

Hội nghị giữa Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh làm trưởng đoàn.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào giai đoạn 2022 - 2025, với mục tiêu tăng cường gắn kết thêm mối quan hệ sẵn có và cùng nhau phát triển trong việc thực hiện nhiệm vụ anh sinh xã hội (ASXH) mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Một số nội dung trọng tâm trong hợp tác giai đoạn 2022 - 2025 giữa BHXH Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào là nâng cao năng lực cán bộ thực hiện chính sách chế độ ASXH, chuyển đổi số, thanh tra kiểm tra, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện chế độ chính sách ASXH và tiếp tục mở rộng các lĩnh vực hợp tác phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi bên.

Giám đốc BHXH Quảng Nam Nguyễn Thanh Danh tham gia đoàn công tác sang Lào.
Giám đốc BHXH Quảng Nam Nguyễn Thanh Danh tham gia đoàn công tác sang Lào.

Lễ ký kết được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị. Đây là sự kiện góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào theo tinh thần chỉ đạo của Đảng và Chính phủ trong năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022.

Nhân sự kiện này, Phó tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, đại diện BHXH Việt Nam, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam” cho ông Padeumphone Sonthany - Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, và bà Keo Chanthavixay - Tổng Giám đốc Cơ quan Bảo hiểm xã hội quốc gia Lào.

Hiệp hội ASSA được thành lập năm 1998, là diễn đàn khu vực của các tổ chức ASXH các nước Đông Nam Á. Là một trong những thành viên chính thức của ASSA, trong những năm qua, BHXH Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực và nổi bật trong hoạt động chung của Hiệp hội.

Hội thảo với nội dung “Hợp tác và huy động công bằng xã hội để tài trợ bền vững cho các hệ thống ASXH và hướng tới bảo trợ xã hội toàn cầu”. Tham gia hội thảo, ngoài các quốc gia thành viên còn có các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lao động Quốc tế ILO, Chương trình phát triển LUX...  BHXH Việt Nam phát biểu tham luận “Giải pháp chính sách của Việt Nam hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp”.

Tại Hội nghị Ban chấp hành ASSA lần thứ 39, BHXH Việt Nam mong muốn và đề xuất các quốc gia thành viên của hiệp hội tăng cường thúc đẩy các hợp tác song phương nhằm tận dụng thế mạnh, nguồn lực nội khối để góp phần nâng cao, phát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của các quốc gia thành viên.

Tham gia Hội nghị ASSA lần này, đã góp phần tiếp tục khẳng định vai trò chủ động, tích cực của BHXH Việt Nam, cũng như khẳng định vị thế, hình ảnh của Việt Nam là đối tác tin cậy, trách nhiệm của cộng đồng ASXH khu vực.

Hội nghị Ban Chấp hành, Ban thư ký ASSA lần thứ 39 và lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 - 2025 giữa BHXH Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào đã diễn ra thành công với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa về ASXH mỗi quốc gia, khu vực và hướng tới có sự kết nối giữa cơ quan thực hiện chính sách BHXH Lào với các đơn vị tỉnh có chung đường biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại diện Bảo hiểm xã hội Quảng Nam tham gia Hội nghị ASSA tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO