Đẩy mạnh truyền thông về giảm nghèo bền vững

DIỄM LỆ 05/11/2022 14:15

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Quảng Nam.

Truyền thông về công tác giảm nghèo bền vững hướng đến đối tượng thụ hưởng chính sách. Ảnh: D.L
Truyền thông về công tác giảm nghèo bền vững hướng đến đối tượng thụ hưởng chính sách. Ảnh: D.L

Kế hoạch nhằm tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội góp phần huy động nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Truyền thông hướng đến các đối tượng thụ hưởng của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững về các tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, khơi dậy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng.

UBND tỉnh yêu cầu truyền thông về công tác giảm nghèo phải kịp thời, chính xác, đúng quy định của pháp luật và được triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp dân cư với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương, phát huy được sự sáng tạo của người dân.

Truyền thông phải phù hợp với từng đối tượng, thành phần, từng cấp, ngành để nắm vững, hiểu rõ các chủ trương, định hướng, cơ chế, chính sách, chương trình giảm nghèo, đảm bảo thực hiện đúng, kịp thời và hiệu quả.

Nội dung truyền thông tập trung vào chiến lược giảm nghèo chuyển từ đầu tư giảm nghèo theo diện rộng sang đầu tư giảm nghèo theo chiều sâu; tập trung đầu tư trọng tâm vào các huyện nghèo, đầu tư vào con người, nâng cao năng lực phát triển của người dân.

Một số nội dung cần chú trọng trong truyền thông như phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, khơi dậy ý chí tự lực tự cường, phát huy nội lực vươn lên “thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no” của người dân và cộng đồng. Các tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững...

Thời gian thực hiện Kế hoạch truyền thông từ năm 2022 đến 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh truyền thông về giảm nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO