Đề xuất bổ sung người tham gia BHXH bắt buộc

L.D 22/06/2021 05:53

Trong dự thảo Luật BHXH sửa đổi, Bộ LĐTB&XH đề xuất bổ sung người tham gia BHXH bắt buộc đối với một số nhóm người có điều kiện và khả năng chưa được quy định trong luật. Theo đó, hiện mới chỉ có gần 33,5% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, vẫn còn gần 32 triệu người trong lực lượng lao động (khoảng 66,5%) chưa tham gia BHXH. 

Mục tiêu đến năm 2030 có khoảng 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH theo tinh thần Nghị quyết số 28 là một thách thức rất lớn, nếu không có những giải pháp căn bản về cả chính sách và công tác tổ chức thực hiện chính sách.

Đạt được mục tiêu của Nghị quyết số 28 về diện bao phủ số người tham gia và người thụ hưởng BHXH, Bộ LĐTB&XH đề xuất sửa đổi theo hướng bổ sung đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.

Cụ thể, bổ sung tham gia BHXH bắt buộc đối với một số nhóm người có điều kiện và khả năng như chủ hộ kinh doanh cá thể; người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng tiền lương. Đồng thời, quy định cụ thể việc tham gia BHXH bắt buộc đối với người lao động làm việc không trọn thời gian. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất bổ sung người tham gia BHXH bắt buộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO