Điểm sáng bảo hiểm tự nguyện

TRUNG THỰC - GIANG BIÊN 03/12/2021 10:07

Đến thời điểm hiện nay, Thăng Bình đã có khoảng 3.000 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt hơn 2,7% dân số, tỷ lệ này cao hơn mục tiêu huyện đặt ra.

Được giải thích hiểu rõ về những lợi ích mà BHXH tự nguyện mang lại, bà Nguyễn Thị Hoa Lý (ở giữa) đã tham gia cả hai vợ chồng. Ảnh: G.B
Được giải thích hiểu rõ về những lợi ích mà BHXH tự nguyện mang lại, bà Nguyễn Thị Hoa Lý (ở giữa) đã tham gia cả hai vợ chồng. Ảnh: G.B

Sau lễ phát động trực tuyến vào ngày 21.11, bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện và Bưu điện huyện Thăng Bình đã tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động bằng ô tô và xe máy trên các trục đường chính đông dân cư, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn giao thông.

Đối với huyện Thăng Bình ngay trong ngày đầu ra quân đã phát triển được 45 người tham gia BHXH tự nguyện. Chị Nguyễn Thị Hoa Lý - thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, chia sẻ: “Tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ về mức đóng, sau khi tham gia đủ thời gian khi về già vợ chồng tôi sẽ có được một mức thu nhập cố định thường xuyên. Ngay sau khi được tư vấn, tôi đã quyết định tham gia cho cả hai vợ chồng”.

Dịch bệnh kéo dài, công việc tạm ngưng, song hai vợ chồng anh Nguyễn Thanh Trung vẫn chọn cho mình mức đóng BHXH tự nguyện phù hợp với điều kiện kinh tế. Theo anh Nguyễn Thanh Trung, dù bản thân từng tham gia bảo hiểm nhân thọ, song nhận thấy mức đóng quá cao. Trong khi đó, đối với mức đóng BHXH tự nguyện phù hợp hơn với những người có mức thu nhập như vợ chồng anh.

“Do tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi làm công nhân còn vợ tôi ở nhà buôn bán nhỏ nên hiện kinh tế cũng rất khó khăn. Qua việc tuyên truyền, tôi nhận thấy tham gia BHXH tự nguyện có rất nhiều lợi ích, nhất là khi về già nên quyết định tham gia. Ban đầu tôi tham gia với mức đóng thấp nhất nhưng khi kinh tế ổn định hơn tôi sẽ xin điều chỉnh sang mức đóng cao hơn” - anh Nguyễn Thanh Trung nói.

Bà Trần Thị Thu Hồng - Giám đốc BHXH huyện Thăng Bình cho biết, việc vận động người dân tham gia BHXH rất khó bởi người dân chưa hiểu rõ về những lợi ích mà BHXH tự nguyện mang lại. Bên cạnh đó, thời gian đóng kéo dài, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là trở ngại không nhỏ dẫn đến việc người dân tham gia BHXH tự nguyện còn hạn chế.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường thực hiện việc đi đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Bên cạnh đó, khi người lao động đến thực hiện các giao dịch tại đơn vị, chúng tôi cũng sẽ lồng ghép tuyên truyền để họ hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng bảo hiểm tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO