Đông Giang: Mưa lớn làm hơn 360 ngôi nhà bị ngập nước, cô lập

C.TÚ - M.LINH 15/10/2022 14:44

(QNO) - Do ảnh hưởng của bão số 5 và mưa lớn kéo dài, tại Đông Giang, mực nước các sông, suối dâng cao, gây gập lụt nhiều khu vực dân cư, đường giao thông, thiệt hại các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, sạt lở nhiều tuyến đường giao thông, cầu treo và tài sản của người dân.

Mưa lớn làm đứt cầu treo bắt qua khu dân cư 1, thôn Quyết Thắng, xã Ba. Ảnh: CTV
Mưa lớn làm đứt cầu treo bắc qua khu dân cư 1, thôn Quyết Thắng, xã Ba. Ảnh: CTV

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đông Giang, các xã, thị trấn đã di dời 137 hộ dân/507 khẩu đến nơi an toàn. Nhân dân và các cửa hàng buôn bán tại các xã, thị trấn đã tự dự trữ lương thực và nhu yếu phẩm để ứng phó cơn bão số 5 và mưa lớn.

Nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây trồng bị hư hại, đổ ngã. Ảnh: CTV
Nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây trồng bị hư hại, đổ ngã. Ảnh: CTV

Theo thống kê, đợt mưa lớn vừa qua đã làm 244 nhà bị ngập nước, 118 nhà bị cô lập, 1 nhà bị sạt lở; 7ha lúa và 10ha chuối, sắn, cây trồng khác bị ngã đổ, hơn 2.500m2 chè dây bị ngập trong nước, 1,5ha đất trồng keo bị sạt lở. Mưa lớn làm chết 22 con lợn, hơn 150 con gà, vịt bị cuốn trôi.

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện bị sạt lở gần khu vực thôn CutChrun (xã Mà Cooih), hiện xã đã huy động lực lượng tại chỗ xử lý sơ bộ để thông xe. Tuyến quốc lộ 14G bị ngập chia cắt một số vị trí tại xã A Ting đến nay đã rút nước thông xe bình thường, một số vị trí sạt lở đã được lực lượng tại chỗ khắc phục thông xe cơ bản.

Một điểm sạt lở đã được khắc phục, thông xe. Ảnh: CTV
Một điểm sạt lở đã được khắc phục, thông xe. Ảnh: CTV

Mưa lớn cũng làm sạt lở, ngập sâu các tuyến đường huyện, xã. Cầu tràn đường đi vào đập thủy điện Sông Kôn 2 (xã Sông kôn) ngập nước đã được giăng dây, không để người dân tự do đi lại. Công trình thủy lợi tại thôn Tà Vạc (thị trấn Prao) bị đứt ống 50m, mố đỡ ống bị sụt lún. Mưa lớn làm đứt cầu treo bắc qua khu dân cư 1, thôn Quyết Thắng (xã Ba) gây cô lập 21 hộ dân.

Ông Đỗ Hữu Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và địa phương nhanh chóng xúc dọn các điểm sạt lở để thông các tuyến đường và nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang: Mưa lớn làm hơn 360 ngôi nhà bị ngập nước, cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO