Hội LHPN Điện Bàn phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”

KHÁNH LINH 17/08/2022 14:33

(QNO) - Sáng nay 17.8, Hội LHPN thị xã Điện Bàn phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhận đỡ đầu, hỗ trợ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại buổi phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Ảnh: K.L

Tại chương trình, gần 60 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được 14 cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu hàng năm với mức hỗ trợ 3 - 5 triệu đồng/em. Nhiều em trong số này hoàn cảnh rất đáng thương như mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở nhờ nhà người thân, một số trường hợp làm con nuôi của các gia đình trong làng, cha mẹ bệnh nặng mất sức lao động...

Đến nay, Hội LHPN từ thị xã đến cơ sở nhận đỡ đầu 81 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ ít nhất 2 triệu đồng/em/năm, tổng số tiền đã trao gần 154 triệu đồng. Một số Hội LHPN xã, phường cũng đã nhận đỡ đầu 19 em không phải trẻ mồ côi nhưng có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền đã trao 49 triệu đồng và 300 USD.

Theo bà Nguyễn Thị Nam Hải - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn, chương trình “Mẹ đỡ đầu” không chỉ kết nối những tấm lòng hảo tâm, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa mà còn góp phần lan tỏa tình cảm yêu thương, tinh thần trách nhiệm đối với trẻ em kém may mắn, giúp các em lạc quan hơn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN Điện Bàn phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO