Lan tỏa tình yêu áo dài

MỸ LINH 09/03/2020 09:32

(QNO) - Những ngày qua, trên khắp trang mạng xã hội ngập tràn hình ảnh tà áo dài thướt tha, duyên dáng của chị em phụ nữ hưởng ứng Tuần lễ áo dài với chủ đề “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ ngày 2 đến 8.3, chào mừng 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Chị em phụ nữ về thăm và chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Hội LHPN BĐBP tỉnh
Chị em phụ nữ đến thăm và chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Hội LHPN BĐBP tỉnh

Tại phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ), trong tuần lễ đặc biệt này, những bộ áo dài thướt tha được chị em mặc trong cả tuần làm việc. Chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết, chị em cơ quan rất hào hứng tham gia mặc áo dài vì đây là nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

“Với người phụ nữ, không có trang phục nào đẹp bằng áo dài truyền thống của dân tộc. Dù tuổi tác ra sao, ngoại hình thế nào thì vẫn rất tự hào khi được mặc lên mình những bộ áo dài ấy”- chị Uyên nói.

Để góp phần quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam, Hội LHPN phường Tân Thạnh còn thực hiện một clip ngắn với hình ảnh tà áo dài rực rỡ tại những địa điểm văn hóa - lịch sử của TP.Tam Kỳ như Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Văn Thánh - Khổng Miếu, Bảo tàng Quảng Nam, Quảng trường 24.3…

Cuộc thi ảnh online Áo dài Phố Hội thu hút đông đảo thí sinh tham gia, góp phần quảng bá áo dài tại di sản Văn hóa thế giới Hội An. Ảnh: Phụ nữ Quảng Nam
Cuộc thi ảnh online “Áo dài phố Hội” thu hút đông đảo thí sinh tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh di sản Hội An. Ảnh: Phụ nữ Quảng Nam

“Nếu càng nhiều hình thức quảng bá thì hình ảnh áo dài sẽ được lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng. Qua đó sẽ giúp mỗi chị em trân trọng hơn chiếc áo dài của dân tộc; đồng thời giới thiệu hình ảnh áo dài đến với bạn bè, du khách quốc tế, góp một phần nhỏ trong hành trình đưa áo dài Việt Nam trở thành Di sản phi vật thể quốc gia” - chị Uyên nói.

Tại TP.Hội An, cuộc thi ảnh online “Áo dài phố Hội” đã thu hút rất đông phụ nữ thành phố và cả khách du lịch tham gia. Chị Trần Thị Thu Hòa - Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An cho biết, từ khi phát động, trên khắp đường phố, chị em phụ nữ với những bộ áo dài rực rỡ hào hứng chụp hình, lưu lại những hình ảnh đẹp nhất đã mang đến thêm một điểm nhấn về phố Hội trong mắt du khách.

“Sự duyên dáng của người phụ nữ phố Hội được tôn vinh đậm nét qua cuộc thi này. Mong muốn rằng, những người phụ nữ sinh ra, lớn lên ở một Di sản văn hóa thế giới như Hội An thì phải luôn trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc, trong đó có chiếc áo dài truyền thống. Qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp này đến du khách” - chị Hòa chia sẻ.

Các cô giáo duyên dáng với trang phục áo dài thổ cẩm. Ảnh: Phụ nữ Quảng Nam
Những bộ áo dài bằng chất liệu thổ cẩm của chị em đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Phụ nữ Quảng Nam

Tại các huyện miền núi, chị em đồng bào dân tộc thiểu số cũng đặt may cho bản thân những bộ áo dài truyền thống trên nền chất liệu thổ cẩm đặc trưng của dân tộc mình. Chị Nguyễn Thị Thanh Hóa - Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh cho biết, những ngày qua trên các trang facebook ngập tràn hình ảnh áo dài. Ngoài trang mạng xã hội của các tổ chức hội cơ sở, nhiều chị em cũng tự giới thiệu hình ảnh tà áo dài duyên dáng, nền nã trên các cá nhân của mình.

“Hình ảnh chiếc áo dài đã thực sự lan tỏa, được tôn vinh. Mong rằng chị em phụ nữ và cả xã hội sẽ luôn trân trọng giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người” - chị Hóa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa tình yêu áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO