Mục tiêu đưa mức độ hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính ngành BHXH đạt 95% vào năm 2030

H.L |

Đến năm 2030, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đạt 95% (năm 2025 đạt 90%) là mục tiêu phấn đấu của ngành BHXH Việt Nam trong thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030.

Cụ thể, đến năm 2025 sẽ cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành tính đến hết ngày 31.5.2020.

Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến của các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đạt từ 30% trở lên; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, trừ trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở; 100%  hồ sơ, giấy tờ kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. Đến năm 2030, tỷ lệ thanh toán trực tuyến của các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đạt từ 50% trở lên...

TAGS