Nghĩa tình đồng bào vùng cao giữa mùa dịch

NHƯ TRANG 04/08/2020 10:50

(QNO) - Hướng về các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và sinh viên, người lao động khó khăn tại TP.Đà Nẵng, nhóm thanh niên ở các xã Jơ Ngây, A Ting, Sông Kôn (Đông Giang) ra sức quyên góp nông sản, sản vật của đồng bào Cơ Tu nhằm phục vụ những suất ăn yêu thương.

Đồng bào Cơ Tu ở các xã Jơ Ngây, A Ting, Sông Kôn (thuộc huyện Đông Giang) quyên góp nông sản miền núi gửi về TP.Đà Nẵng.
Đồng bào Cơ Tu ủng hộ chuối, măng rừng phục vụ công tác chống dịch ở TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Sau ngày dài đi vận động đồng bào góp măng, rau và chuối rừng…, chị Clâu Lanh dường như đã thấm mệt. Nhưng nhớ đến kế hoạch ngày mai, chị vội nhắn các bạn tình nguyện viên tập trung để kịp phân loại, đóng gói nông sản.

Chị Clâu Lanh nói: “Giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, mình và đồng bào nơi đây luôn nghĩ đến ân tình người Đà Nẵng. Không biết làm gì để giúp họ trong lúc này, nên mọi người chỉ biết góp rau củ, măng rừng và gửi về địa điểm nấu ăn cho y bác sĩ. Đồng thời mình cũng gửi một phần cho các bạn sinh viên, công nhân đang gặp khó khăn”.

Cùng với Clâu Lanh còn có các bạn Lưu Lạc Sơn, Nguyễn Viết Sang, Lê Thị Trang, Bríu Công… chia nhau vận động người dân góp nông sản. Các bạn trẻ không quản ngại khó khăn, đường sá sình lầy do mưa, đến gõ cửa từng nhà để quyên góp.

“Thật may vì bà con nhiệt tình ủng hộ, nhà nào có gì thì góp nấy. Ai cũng cầu mong các y bác sĩ mạnh khỏe để chống dịch” - chị Lê Thị Trang nói. Theo lời kể của Trang, nhiều gia đình không ngại trời mưa đã mang gùi đi hái những mụt măng non, những quả chanh rừng chín mọng để ủng hộ, điều đó tạo thêm động lực cho nhóm.

.
Vận chuyển hàng hóa ủng hộ xuống TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Một số hộ dân ở xa, vận chuyển xuống nơi tập kết khó khăn thì được các bạn trẻ dùng xe máy hỗ trợ. Tại điểm tập kết ở Nấm Homestay (xã A Ting), người dân chia nhau làm công việc bóc tách từng mụt măng rồi luộc chín, cắt nhỏ. Những buồng chuối rừng được xẻ thành nải, rửa sạch. Bầu, bí, cà, mướp, chanh các loại thì được xếp vào thùng giấy để không bị dập. Chị Alăng Thị Hương chia sẻ: “Mình thấy các bạn vất vả quá nên sau giờ hái măng rừng, mình qua đây phụ việc. Mong những món quà nhỏ này sẽ giúp các y bác sĩ có bữa ăn ngon”.

Vận động từ ngày 31.7, đến nay nhóm của Clâu Lanh đã quyên góp 3 chuyến hàng với hơn 10 tạ nông sản, sản vật các loại gửi xuống TP.Đà Nẵng. Cụ thể, gửi về bếp cơm Vạn Tình (số 51 đường Triệu Nữ Vương) để nấu suất ăn cho y bác sĩ; còn lại gửi đến địa chỉ số 22 đường Lê Thanh Nghị để phân phát cho sinh viên, công nhân nghèo.

Chị Bnướch Thị Chước - công nhân may mặc tại Đà Nẵng cho biết: “Hiện tôi đã nghỉ việc tạm thời, nhưng cũng không thể trở về quê. Nhờ có nông sản hỗ trợ, tôi không phải lo chuyện ăn uống thường ngày nữa. Chỉ cầu mong tình hình dịch bệnh sớm được đẩy lùi”.

Nhóm thanh niên tình nguyện ở huyện Đông Giang vẫn đang tiếp tục vận động người dân các xã quyên góp nông sản. Dự kiến hoạt động này thực hiện xuyên suốt cho đến khi hết dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình đồng bào vùng cao giữa mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO