Nghiệp đoàn ghe bơi Hội An tiếp cận bảo hiểm xã hội tự nguyện

MỸ LỆ 28/09/2022 13:00

Lựa chọn hướng tích lũy tài chính cho tương lai bằng cách tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là phương pháp hợp lý và bền vững giúp các đoàn viên Nghiệp đoàn ghe bơi du lịch sông Hoài - Hội An chủ động về kinh tế, khi hết tuổi lao động.

Tư vấn, hỏi đáp trực tiếp giúp người dân hiểu được lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện. Ảnh: Mỹ Lệ
Tư vấn, hỏi đáp trực tiếp giúp người dân hiểu được lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện. Ảnh: Mỹ Lệ

Bà Đỗ Thị Loan - đoàn viên Nghiệp đoàn ghe bơi du lịch sông Hoài - Hội An năm nay 48 tuổi, quyết định tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện bằng cách chọn phương thức đóng hằng tháng với mức đóng thấp nhất là 280.500 đồng/tháng.

“Tôi tham gia chính sách này để chuẩn bị cho tương lai. Sau này không còn sức khỏe gắn bó với công việc nữa thì tôi cũng có đồng tiền, ổn định cuộc sống hằng tháng” - bà Loan chia sẻ.

Việc anh em trong nghiệp đoàn ghe bơi tiếp cận với chính sách BHXH tự nguyện sẽ giúp họ có được nguồn tài chính tích lũy, chủ động trong kinh tế, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động; góp phần nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, nhằm đáp ứng một phần tiêu chí thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch.

Ông Trương Văn Tùng - đoàn viên nghiệp đoàn khi tiếp cập chính sách BHXH tự nguyện bằng hình thức tư vấn, hỏi đáp trực tiếp đã giúp ông hiểu được những quyền lợi thiết thực và cũng tham gia cho người trong nhà để cùng hưởng lợi từ loại hình bảo hiểm này.

“Việc có lương hàng tháng khi về già là điều rất thiết thực và cần thiết, cho nên tôi cũng mua cho người thân trong gia đình để sau này mỗi người đều có chi phí trang trải cuộc sống” - ông Tùng nói.

Lựa chọn tham gia BHXH tự nguyện giúp các đoàn viên nghiệp đoàn ghe bơi chủ động về kinh tế, khi hết tuổi lao động. Ảnh: Mỹ Lệ
Lựa chọn tham gia BHXH tự nguyện giúp các đoàn viên nghiệp đoàn ghe bơi chủ động về kinh tế, khi hết tuổi lao động. Ảnh: Mỹ Lệ

Hiện nay nghiệp đoàn có 272 đoàn viên, hoạt động theo quy chế, thực hiện phát hành vé và đón, trả khách theo quy định đã giúp cho dịch vụ ghe bơi du lịch sông Hoài đi vào nề nếp, thu nhập của đoàn viên nghiệp đoàn cũng dần ổn định. Vì vậy, lựa chọn hướng tích lũy tài chính cho tương lai bằng cách tham gia BHXH tự nguyện là phương pháp hợp lý và bền vững giúp các đoàn viên nghiệp đoàn chủ động về kinh tế, khi hết tuổi lao động.

Ông Lê Vương - Chủ tịch Nghiệp đoàn ghe bơi du lịch sông Hoài - Hội An cho hay, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, nghiệp đoàn sẽ tiếp tục lồng ghép, tuyên truyền những lợi ích thiết thực của chính sách BHXH tự nguyện đến các đoàn viên để họ tham gia nhiều hơn.

BHXH tự nguyện là chính sách nhân văn của Nhà nước, giúp người tham gia được nhận lương hưu khi về già, được cấp thẻ BHYT chi phí khám, chữa bệnh 5%. Khi người tham gia BHXH tự nguyện không may qua đời, thân nhân sẽ được hưởng chế độ tử tuất.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Giám đốc BHXH TP.Hội An thông tin, người tham gia được liên thông BHXH tự nguyện và BHXH bắt buộc. Thời gian tham gia BHXH tự nguyện sẽ được cộng nối với thời gian đóng BHXH bắt buộc và ngược lại. Ngoài mức hỗ trợ theo quy định của Nhà nước thì người tham gia BHXH tự nguyện tại Quảng Nam còn được hỗ trợ thêm mức đóng theo Nghị quyết 41 của HĐND tỉnh.

Thời gian đến, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với BHXH thành phố triển khai các giải pháp phù hợp để chính sách BHXH tự nguyện ngày càng trở nên gần gũi, thiết thực và sẽ có sức lan tỏa lớn đến các đoàn viên nghiệp đoàn ghe bơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiệp đoàn ghe bơi Hội An tiếp cận bảo hiểm xã hội tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO