Nhà nông Điện Bàn đua tài

KHÁNH LINH 14/10/2022 08:46

Đoàn nông dân tỉnh Quảng Nam vừa đoạt giải Ba tại Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc năm 2022, thành công trên có sự đóng góp không nhỏ của Hội Nông dân thị xã Điện Bàn.

Hội Nông dân Điện Bàn đoạt giải Nhất khối đồng bằng Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Quảng Nam năm 2022. (Ảnh: facebook HND Điện Bàn)
Hội Nông dân Điện Bàn đoạt giải Nhất khối đồng bằng Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Quảng Nam năm 2022. (Ảnh: facebook HND Điện Bàn)

Theo bà Võ Thị Thủy – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn, để đi đến chặng cuối của hội thi toàn quốc là quá trình đầy nỗ lực của Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã.

“Ngày 9.3, khi nhận được kế hoạch tham gia Hội thi nhà nông đua tài của Hội Nông dân tỉnh, Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã Điện Bàn đã lập tức xây dựng kế hoạch chọn đội hình dự thi.

Trong đó, việc xác định chủ đề, đội ngũ diễn viên, viết kịch bản, đạo diễn chương trình… được chúng tôi rất chú trọng, nhất là khâu kịch bản, nội dung phải giới thiệu được những nét đẹp, văn hóa đặc trưng của quê hương và con người Điện Bàn” - bà Thủy kể.

Tại Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Quảng Nam 2022 diễn ra cuối tháng 7 vừa qua, đội Điện Bàn đứng vị trí thứ nhất khối đồng bằng để cùng với đội Nam Giang đại diện tỉnh Quảng Nam tham dư Hội thi nhà nông đua tài khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Ông Lê Trung Thùy (biên kịch và đạo diễn các tiết mục dự thi của đoàn Điện Bàn) chia sẻ, ngay từ đầu đã xác định đề tài dự thi phải mới mẻ, khác lạ nên đã khai thác chủ đề nông dân thời hội nhập, cụ thể nói về lợi ích của việc áp dụng công nghệ vào sản xuất gắn với các sản phẩm OCOP địa phương.

Tại Hội thi khu vực miền Trung – Tây Nguyên diễn ra ngày 16.8 tại tỉnh Gia Lai, 16 đội đại diện 16 tỉnh, thành phố trong khu vực được chia thành 4 bảng dự thi, chọn đội nhất mỗi bản vào chung kết toàn quốc.

Kết quả, đoàn Quảng Nam (Điện Bàn và Nam Giang đại diện) đã xuất sắc đứng nhất bảng để tiếp tục có mặt tại đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại tỉnh An Giang tối 29.9. Sau 4 tiết mục dự thi gồm: “Lời chào nhà nông”, “Nghe nông dân nói”, “Kiến thức nhà nông” và “So tài nhà nông”, đoàn Quảng Nam đoạt đồng giải Ba chung cuộc với tỉnh Tuyên Quang (tỉnh Vĩnh Phúc đứng Nhì, An Giang đứng nhất).

Bà Võ Thị Thủy khẳng định, với vị trí nhất toàn tỉnh khối đồng bằng, đặc biệt vị trí thứ ba tại Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 là kết quả cao nhất mà Điện Bàn đạt được từ trước đến nay.

Yếu tố tạo lên thành công chính là sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt biết chọn lựa những chủ đề phù hợp mang tính đặc trưng của Điện Bàn, Quảng Nam để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Trong tiết mục “Lời chào nhà nông” tại hội thi toàn quốc, đoàn Quảng Nam đã giới thiệu đến người xem những nét văn hóa đặc sắc, đa dạng của mảnh đất và con người xứ Quảng. Đặc biệt là các Di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An, Mỹ Sơn… được diễn xướng qua các làn điệu dân ca xứ Quảng đã thật sự gây ấn tượng và thiện cảm cho khán giả và ban tổ chức.

Hội thi nhà nông đua tài là hoạt động diễn ra 5 năm một lần, mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên nông dân, thúc đẩy việc áp dụng những kinh nghiệm hay, khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà nông Điện Bàn đua tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO